Dinh dưỡng - Làm đẹp

7 cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhanh

Có rất nhiều cách giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên đa số tất cả các cách giảm cân đều gây khó chịu vì đói và không đủ chất dinh dưỡng. Mẹo dưới đây sẽ giúp giảm cân cực kì đơn giản và hiệu quả nhanh giúp cơ thể lấy lại vóc dáng.

Tất cả những lời khuyên đều theo báo cáo khoa học mới của Eat This, Not That!

Uống đủ nước  

Để cơ thể giải phóng toàn bộ sức mạnh của quá trình trao đổi chất là uống đủ nước.

Điều quan trọng để cơ thể giải phóng toàn bộ sức mạnh của quá trình trao đổi chất là uống đủ nước.

Theo nghiên cứu của Tạp chí Khoa học Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa, sau khi uống khoảng 2 ly nước, tỷ lệ trao đổi chất của những người tham gia tăng 30%. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng chỉ cần uống 6 cốc nước mỗi ngày sẽ đốt cháy thêm 17.400 calo khoảng 2,268 kg mỗi năm; theo Eat This, Not That!

Phân biệt được thực phẩm sử dụng như thế nào là lành mạnh?

Salad là loại thực phẩm ai cũng luôn nghĩ là lành mạnh chứa đầy rau xanh và protein chiên giòn để tăng cơ bắp và giảm cân. Nhưng nếu không biết chọn lựa và chia phần ăn hợp lí sẽ thành món ăn không lành mạnh. Ví dụ: không nên thêm vào salad những loại nước sốt có nhiều natri, calo và thậm chí là chất béo chuyển hóa.

Lượng muối dư trong bữa ăn sẽ dẫn đến việc tăng huyết áp, nguy cơ mắc bệnh tim và không hoàn thành được mục tiêu. Đặc biệt một số loại nước sốt salad nhiều kem không tốt cho sức khỏe và không theo hướng lấy lại vóc dáng bản thân.

Sử dụng trà xanh

Trà xanh làm tăng chất béo nâu lành mạnh đốt cháy calo tốt

Trà xanh đã được nghiên cứu và công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng ở Mỹ cho biết cùng với cafein, các hợp chất catechin trong trà xanh làm tăng chất béo nâu lành mạnh trong số những người tham gia nghiên cứu, người càng lớn càng có nhiều chất béo nâu thì đốt cháy calo càng tốt.

Catechin hiệu quả nhiều trong trà xanh là hợp chất EGCG, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ phá vỡ chất béo, mà còn có thể cản trở sự hình thành các tế bào mỡ mới. Theo viendinhduong.vn cho biết nghiên cứu về trà xanh chứa 136mg EGCG giảm cân nhiều gấp đôi so với nhóm người dùng giả dược và gấp 4 lần lượng mỡ bụng trong 3 tháng.

Ăn chậm, nhai kỹ

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao đã đưa thông tin về thói quen ăn uống của hầu hết mọi người “ Hóa ra hầu hết mọi người ăn thật nhanh và rất ít nhai thức ăn của họ đúng cách. Nhiều người ăn quá nhanh đến nỗi họ không nhận ra mình đã no như thế nào và cuối cùng ăn quá nhiều”

Theo nghiên cứu khác của tạp chí Nutrients, ăn thức ăn với tốc độ chậm hơn nhiều có tác động trực tiếp đến mức độ đói của bạn. Những người ăn với tốc độ chậm hơn thường họ no hơn và giảm cảm giác thèm ăn sau đó. Dành thời gian có thể tăng cường đốt cháy calo của cơ thể và kích hoạt khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể.

Tạp chí Béo phì cho biết nhai càng nhiều trong khi ăn, thì quá trình trao đổi chất càng được kích hoạt và có thể đốt cháy 10 calo cho mỗi bữa ăn 300calo.

Chạy bộ

Đốt cháy calo và giảm cân nhanh chóng thì vận động cơ thể là điều không thể thiếu. Nên áp dụng bất kỳ kế hoạch tập thể dục từ trung bình đến cường độ cao .

Hãy chạy bộ thường xuyên là cách đốt cháy calo hiệu quả và hợp lý. Ngoài ra nếu không có thời gian ra ngoài chạy thì máy chạy bộ cũng là cách để giảm cân tại nhà nhanh nhẩt. 

Theo dữ hiệu từ Đại học Harvard (Mỹ) cho biết chạy trên máy chạy bộ có thể đốt cháy calo cho một người 82,5kg được 456 calo cho nửa giờ chạy bộ, theo Eat This, Not That!

Đốt cháy calo và giảm cân nhanh chóng thì vận động cơ thể là điều không thể thiếu.

Sử dụng thực phẩm chưa chế biến

Nếu muốn giảm cân một cách lành mạnh hãy sử dụng những loại thực phẩm chưa qua chế biến như thực phẩm nguyên hạt, trái cây, rau củ và ngũ cốc cơ bản. Chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ tốt nhất cho cơ thể, là một trong những cách dễ kiểm soát cân nặng của cơ thể.

Ngoài giảm cân thực phẩm nguyên chất còn có thể giúp sức khỏe tốt hơn và chống lại bệnh tật.

Tránh sử dụng nước ngọt và bia rượu

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại nước ngọt có ga vì trong nước chứa nhiều đường và hương vị “ tự nhiên” không tốt cho sức khỏe của bạn kể cả các loại nước ngọt “ kiêng đường “ cũng không giúp ích gì cho cơ thể. Chuyên gia Miriam Jacobson nói với Eat This, Not That! : Mặc dù đồ uống dành cho người ăn kiêng không chức calorie, những lại khiến insulin tiết ra trong ruột vì chất làm ngọt nhân tạo có vị ngọt như đường và không tốt cho việc giảm cân.

Việc cắt bia rượu không chỉ giúp giảm cân và còn giảm thiểu bệnh tật

Việc cắt bia rượu không chỉ giúp giảm cân và còn giảm thiểu bệnh tật giúp khỏe mạnh ở mọi khía cạnh và tốt cho việc giảm cân. 

Theo Eat This, Not That! : nhiều loại cocktail chức nhiều calo như bữa ăn thông thường. Uống rượu không chỉ với tăng cân mà còn gây béo phì toàn diện.

 


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Tags:
Move top