Tâm lý - Tâm thần
21-11-2020 12:32

7 điều giúp tinh thần “nhẹ gánh” căng thẳng trong công việc

Căng thẳng trong công việc thường ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống bản thân, tác động lên cả thể chất và tinh thần chúng ta.

Nhận thức ảnh hưởng của căng thẳng đối với bản thân

Dấu hiệu của căng thẳng thường đến cách bất ngờ khó để nhận biết được. Một số hành vi của căng thẳng phổ biến nhất là mệt mỏi và bi quan vào ban đêm, hành vi bị mất kiểm soát ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nhận thức ảnh hưởng của căng thẳng đối với bản thân

Theo Healthline một số dấu hiệu của căng thẳng 

  • Đau đầu 
  • Mất ngủ
  • Thay đổi cảm giác thèm ăn
  • Nhịp tim nhanh 
  • Đổ mồ hôi
  • Mất tình trạng ham muốn tình dục
  • Bệnh thường xuyên

Viết lại những áp lực của bản thân

Viết ra những căng thẳng đang gặp phải

Xác định và ghi lại những căng thẳng của công việc đang gặp phải, những phản ứng và sự thay đổi của bản thân. Đặc biệt là những cảm xúc thái quá mỗi ngày như

  • Những khó khăn trong công việc chưa được giải quyết
  • Phản ứng khi đối mặt với những người xung quanh
  • Thay đổi về lối sống như ăn uống, giấc ngủ như thế nào?
  • Có phản ứng với ai mà không thể kiềm chế cảm xúc bản thân không?

Dành thời gian cho bản thân

Ngừng công việc và thư giãn bản thân tránh xa những thứ dễ làm bản thân căng thẳng

Ngừng công việc và thư giãn bản thân tránh xa những thứ dễ làm bản thân căng thẳng. Tìm thú vui riêng như đọc sách, xem ti vi hay lên các trang mạng đọc những mẩu truyện vui giúp đầu óc thoải mái quên đi căng thẳng.

Nghe các loại nhạc cổ điển nhẹ nhàng giúp thư giãn bản thân để làm việc hiệu quả tránh gây căng thẳng cho bản thân. Âm nhạc có nhịp độ chậm có thể đem lại cảm giác thư giãn bằng cách hạ huyết áp và nhịp tim cũng như các yếu tố gây căng thẳng cho bản thân.

Quản lí thời gian và cân bằng cuộc sống

Sắp xếp thời gian một cách hợp lí xen lẫn công việc và hoạt động riêng của bản thân. Tránh tạo quá nhiều công việc tăng cảm giác ngột ngạt, căng thẳng khi làm việc. Cho bản thân một chút nghỉ ngơi giải lao giữa giờ làm để tránh nhàm chán và mệt mỏi.

Hãy tự lập bảng kế hoạch hoặc ghi ra một cuốn sổ chia lượng việc để có thể giảm bớt sự bối rối khi đối mặt với quá nhiều công việc.

Kiểm soát luồng suy nghĩ

Nếu bản thân đang phải suy nghĩ đến những việc gây khó chịu cho chính bản thân, hãy cất luồng suy nghĩ và xác định việc đó có quan trọng với mình hay không. Gạt bỏ những luồng suy nghĩ tiêu cực và học cách suy nghĩ đơn giản trong mọi vấn đề trong cuộc sống .

Đi du lịch

Sắp xếp thời gian đi du lịch và tận hưởng những ngày thư giãn của cuộc sống, đi tới nơi không có công việc và xa rời nơi làm việc. Kích thích trí tò mò và quên đi những áp lực đã qua, là giải pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng chán chường và mệt mỏi của bạn sau những làm việc căng thẳng.

Hãy đến những chuyên gia về tâm lí để được điều trị sớm nhất

Tìm đến chuyên gia

Nếu không thể giải tỏa nỗi lo lắng căng thẳng suốt thời gian dài hãy đến những chuyên gia về tâm lí để giải đáp thắc mắc và xác định rõ hơn lí do dẫn đến tình trạng này. Thường việc đến chuyên gia tâm lí để khám và chữa trị bệnh còn hạn chế ở nước ta, nên nhìn nhận một cách nghiêm túc vì căng thẳng là nguyên nhân gây ra rất nhiều mặt xấu về sức khỏe của bản thân.

 


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top