Tâm lý - Tâm thần

9 cách tốt nhất để kiểm soát cơn giận

Giận dữ là một cảm xúc thường gặp ở mỗi con người. Tuy nhiên, sự tức giận có thể trở thành vấn đề nếu nó dẫn đến sự hung hăng, bộc phát hoặc thậm chí là thay đổi thể chất.

 

Kiểm soát cơn giận rất quan trọng giúp chính bản thân hạn chế tránh nói hoặc làm những hành động gây hối tiếc. Một số cách tốt nhất theo Healthline để giúp bản thân có thể kiểm soát cơn giận.

Kiểm soát cơn giận rất quan trọng giúp chính bản thân hạn chế tránh nói hoặc làm những hành động gây hối tiếc

 

Đếm số 

Nếu thật sự bản thân nhận thức được cơn giận của chính bản thân hãy đếm từ 1 đến 10 để giảm cơn giận và giúp nhịp tim chậm lại. Hoặc đếm đến khi cơn giận được nguôi.

Hít thở sâu

Khi cơn giận đang đến bản thân các nhịp thở sẽ nhanh hơn hãy ngồi xuống hít một hơi thở thật sâu, chậm từ mũi và thở ra bằng miệng trong vài phút sẽ giúp bản thân giảm bớt và kiểm soát cơn giận.

Hít thở sâu giúp giảm cơn giận 

Đi dạo tập thể dục

Hãy đứng dậy đi dạo tập thể dục, đạp xe,...bất cứ thứ gì có thể giúp tâm trạng giảm bớt cảm xúc hiện tại. Chân tay bơm máu tốt có thể giúp làm dịu thần kinh, tốt cho tinh thần và thể chất của bản thân.

Đi dạo tập thể dục giúp tâm trạng giảm bớt cảm xúc

Nghe một số giai điệu nhẹ nhàng 

Hãy để âm nhạc cuốn những cảm xúc giận dữ, bật một bài nhạc yêu thích và nhắm mắt lại thưởng thức. Âm nhạc sẽ giúp tâm trạng tốt hơn, xoa dịu cơn giận của bản thân.

Yoga 

Tập Yoga cũng là một cách giúp cơ thể thư giãn và giảm bớt cảm xúc tâm trạng. Giúp kiểm soát cơn giận của mình và điều khiển cảm xúc không cần thiết .

Yoga giúp giảm bớt cơn giận 

Nghĩ về điều tích cực 

Khi tức giận với một người nào đó, hãy nhớ đến những gì đã trải qua và cảm thấy được quan tâm hoặc yêu thương người đó nhiều hơn. Tự hình dung lại bản thân trong tương lai khi nhìn lại những hành động của mình sẽ như thế nào và thay đổi.

Tha thứ 

Để tha thứ cho người đã làm sai thật sự rất khó khăn và đòi hỏi rất nhiều kỹ năng về kiềm chế cảm xúc. Nếu không thể, ít nhất hãy giả vờ tha thứ và điều đó sẽ làm cơn giận biến mất.

Ngủ

Nếu bản thân không thể điều chỉnh được cảm xúc, bỏ tất cả và đi ngủ. Theo thông tin báo Thanhnien.vn việc thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng và dễ có những cơn giận bộc phát. Đi ngủ và ngủ đủ giấc là cách có thể thay đổi và điều khiển được cảm xúc của chính bản thân mình.

Đi ngủ và ngủ đủ giấc là cách có thể thay đổi và điều khiển được cảm xúc của chính bản thân mình.

Tâm sự

Kiếm một người mà bản thân cảm thấy tin tưởng, có thể nghe tâm sự và khuyên bản thân bạn theo một chiều hướng khác. Không chỉ giúp tâm trạng xua đi tâm trạng không tốt mà còn có thể kiểm soát cơn giận và nhìn nhận câu chuyện theo một quan điểm khác.

Nếu như cơn giận và các cảm xúc không thể kiểm soát sau những cách trên, hay tìm đến bác sĩ chuyên khoa tâm lí để có thể điều trị để được kê đơn hợp lí.

 


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top