Dinh dưỡng - Làm đẹp
27-10-2020 21:01

Ăn gì để tăng cân, 9 mách nhỏ cho người gầy!

Nếu việc tăng cân gặp khó khăn, có thể do bạn chưa bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu dinh dưỡng! Vậy ăn gì để tăng cân, dưới đây là những mách nhỏ cho bạn!

1. Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, bơ kem… cung cấp chất béo, carbohydrate, protein, vitamin và khoáng chất rất “tốt” cho người muốn tăng cân, đồng thời giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hơn. Do đó, những ai muốn tăng cân có thể bổ sung sữa vào chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Cơm

Một chén cơm chứa khoảng 200calo, vì thế cơm là một nguồn carbohydrate tốt góp phần tăng cân. Ăn kèm cơm rau xanh và thịt đỏ là lựa chọn tốt cho câu hỏi “Ăn gì để tăng cân?”.

Một chén cơm chứa khoảng 200calo
Một chén cơm chứa khoảng 200calo

3. Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa cả leucine và creatine – chất dinh dưỡng đóng vai trò trong việc tăng khối lượng cơ bắp. Các loại thịt đỏ còn chứa cả protein và chất béo giúp tăng cân nhanh.

4. Trứng

Trong trứng có nhiều protein, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng khác. Hầu hết các chất dinh dưỡng có trong lòng đỏ. Do đó, nếu muốn tăng cân nhất định không được bỏ qua trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

5. Các loại hạt và bơ hạt

Ăn gì để tăng cân, bổ sung các loại hạt thường xuyên giúp tăng cân an toàn. Các loại hạt là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe bạn có thể dễ dàng bổ sung trong hầu hết bữa ăn. Để tăng tác dụng, nên chọn hạt rang thô hoặc khô.

Nếu chọn bơ hạt như bơ đậu phộng, để tăng cân an toàn bạn nên chọn các sản phẩm không thêm đường hoặc dầu hydro hóa, mức hạt chiếm phần lớn trong thành phần.

Các loại hạt là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
Các loại hạt là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

6. Sôcôla đen

Sôcôla đen giàu chất béo, lượng calo cao tốt cho người muốn tăng cân. Chưa hết, “món” này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Theo đó, người muốn tăng cân nên chọn sôcôla có lượng ca cao ít nhất từ 70% trở lên.

7. Bánh mì nguyên hạt

Nếu không thích ăn cơm, ăn gì để tăng cân? Bạn có thể thay thế bằng bánh mì nguyên hạt. Loại bánh mì này chứa nhiều carbohydrate phức tạp, có thể thúc đẩy tăng cân. Làm từ nguyên hạt ngũ cốc nên bánh cũng cung cấp thêm các lợi ích khác về dinh dưỡng và sức khỏe.

Bánh mì nguyên hạt chứa nhiều carbohydrate phức tạp, có thể thúc đẩy tăng cân.
Bánh mì nguyên hạt chứa nhiều carbohydrate phức tạp, có thể thúc đẩy tăng cân

8. Các nguồn tinh bột khác

Ngoài cơm, bánh mì, các loại hạt đậu… cung cấp tinh bột giúp tăng cường cơ bắp và tăng cân, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm sau vào bữa ăn để tăng số lượng calo tiêu thụ: Khoai tây, cà rốt và các loại rau củ, ngô (bắp), diêm mạch, kiều mạch, yến mạch, bí đao, khoai lang, mì ống, thanh ngũ cốc…

9. Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều chất béo lành mạnh cùng các chất dinh dưỡng khác, bao gồm omega-3 và protein. 170g cá hồi cung cấp cho bạn khoảng 240calo, do đó cá hồi cũng đáp án tốt cho câu hỏi “Ăn gì để tăng cân?”.

BS Vũ Tường Vi

Theo Medical News Today

 

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top