Dinh dưỡng - Làm đẹp

Giảm cân thật dễ dàng cho người lười vận động

Mất kiểm soát cân nặng và không có thời gian tập gym là câu chuyện khiến ai cũng rơi vào tình trạng stress về giảm cân. Điều quan trọng của việc giảm cân chính là thay đổi chế độ ăn uống và tuân theo một kế hoạch hiệu quả.

Một số thói quen hằng ngày có thể giúp cơ thể có một vóc dáng cân đối và kiểm soát được cân nặng.

Uống nước đủ cho một ngày 

Nước là nguồn năng lượng mà cơ thể luôn cần bổ sung đầy đủ, nước có khả năng giúp cơ thể giảm cân, đốt cháy carlo. Uống nước sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch.

Uống nước trước khi ăn sẽ giúp giảm cơn thèm ăn và ít hấp thụ carlo và chất béo không lành mạnh.

Một số thói quen hằng ngày có thể giúp cơ thể có một vóc dáng cân đối và kiểm soát được cân nặng.

Ăn uống lành mạnh 

Vấn đề ăn uống không lành mạnh cũng có thể gây cơ thể dễ mất kiểm soát về cân nặng. Cân bằng việc ăn uống và cho cơ thể hấp thụ những thực phẩm toàn phần giúp giảm cân,no lâu. Hạn chế những loại thức ăn được chế biến sẵn gây tăng cân.

Điều chỉnh khẩu phần ăn 

Muốn giảm cân cần phải lên kế hoạch về khẩu phần ăn mỗi ngày. Nạp đủ năng lượng cho cơ thể, tránh ăn quá nhiều và không kiểm soát được lượng carlo. Quan trọng nhất đảm bảo chế độ ăn uống một cách lành mạnh.

Nạp đủ năng lượng cho cơ thể, tránh ăn quá nhiều và không kiểm soát được lượng carlo. 

Không bỏ bữa

Nhiều người nhầm lẫn giữa việc ăn đủ và bỏ bữa để có thể giảm cân. Bỏ bữa và ăn không đủ chất dễ gây ngừng trao đổi chất và tăng lượng ăn sau khi bỏ bữa.

Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ để cân bằng cảm giác thèm ăn tránh bị mệt mỏi, yếu ớt khi bỏ bữa.

Tự nấu ăn cho bản thân

Tự nấu ăn sẽ giúp cân bằng lượng carlo trong thức ăn và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt không ăn thực phẩm có sẵn sẽ giúp tránh tăng cân và tiết kiệm được chi phí cho bản thân.

Nói không với rượu bia

Việc giảm cân và giữ gìn vóc dáng nên nói không với bia rượu. Ngoài việc cung cấp nhiều carlo, khi uống rượu bia sẽ gây mất tỉnh táo cho bản thân và kích thích sự thèm ăn. Gây tình trạng ăn uống mất kiểm soát và dễ tăng cân.

 Không ăn thực phẩm có sẵn sẽ giúp tránh tăng cân và tiết kiệm được chi phí cho bản thân.

Không áp đặt giảm cân

Xu hướng áp đặt chế độ ăn để giảm cân điều đó không tốt. Quá áp đặt bản thân những quy tắc và giới hạn sẽ gây ra sự chán nản và nhiều khả năng sẽ từ bỏ mục tiêu giảm cân quay về thói quen ăn uống không lành mạnh.

Thỉnh thoảng sau khi đã đi theo chế độ ăn uống lành mạnh, nên để bản thân thoải mái và yêu bản thân hơn. Đừng cố gắng đưa bản thân vào khuôn khổ áp lực và mất tinh thần.

Đói thể chất và đói tinh thần

Nhiều lúc chính bản thân cũng không phân biệt được nhu cầu của cơ thể và nhu cầu về tâm trí. Khi đói về thể chất sẽ gây cồn cào bụng và khó chịu ở ngực. Tuy nhiên ngoài ra đói tâm trí bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh và thói quen của chúng ta. Ví dụ như cơ thể chưa đói nhưng khi nhìn hình ảnh của một số thức ăn tâm trí muốn sẽ gây cảm giác thèm ăn và đói .

Tóm lại nên điều chỉnh bản thân và đưa ra thời gian ăn uống hợp lí, lành mạnh để có thể giảm cân và giữ gìn vóc dáng.

 


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Tags:
Move top