Tâm lý - Tâm thần

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ nhỏ khi đi học lại

Sau một kỳ nghỉ hè dài, trẻ sẽ thường có xu hướng không muốn đi học trở lại. Đây vốn là tâm lý tự nhiên ở trẻ nhỏ. Vì vậy, ba mẹ cần nắm một số lưu ý sau để có thể thuyết phục và chuẩn bị tâm lý đi học lại cho trẻ nhỏ.


5 mẹo để bạn say giấc hơn vào ban đêm

5 mẹo để bạn say giấc hơn vào ban đêm

Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp cơ thể hồi phục sau một ngày làm việc mệt mỏi. 5 cách để ngủ ngon dưới đây sẽ phần nào giúp bạn cải thiện tối ưu chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.


Cách giải tỏa stress trong mùa COVID-19, không nên quá lo sợ

Stress hay căng thẳng trong mùa dịch bệnh hiện nay là điều không thể tránh khỏi khi tình hình có nhiều biến chuyển phức tạp. Dưới đây là một số thông tin để bạn tìm ra biện pháp giải tỏa stress mùa COVID-19.


Làm sao để giữ bình tĩnh khi lo âu hay tức giận?

Chúng ta vẫn thường cảm thấy lo lắng, tức giận hay sợ hãi ở nhiều tình huống trong cuộc sống. Khoảnh khắc đó có thể dẫn tới những quyết định vội vàng hay các hành động không hay. Hãy tham khảo một số cách giữ bình tĩnh sau đây trước các tình huống trên nhé!


Cách đối phó tự bảo vệ bản thân khi bị bắt nạt qua mạng

Cùng với sự phát triển “thần tốc” của mạng xã hội, gần đây đã xuất hiện một tình trạng đáng lo ngại mới chính là bắt nạt qua mạng. Hình thức bắt nạt này có thể gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm lý của nạn nhân, đặc biệt là với thanh thiếu niên.


5 dấu hiệu báo động bạn cần dành thêm thời gian cho bản thân

Trong cuộc sống, đôi khi việc đảm nhiệm nhiều vai trò trong xã hội khiến chúng ta bị cuốn vào biết bao công việc từ ngày này qua ngày khác. Nếu như không dành thời gian cho bản thân, bạn có thể cảm thấy kiệt sức cả về mặt cảm xúc lẫn thể chất.


Những nỗi sợ của trẻ theo từng độ tuổi

Trẻ nhỏ đôi khi vẫn có riêng mình những nỗi sợ hãi nhất định. Điều này vốn là tâm lý khá bình thường ở trẻ. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên nắm bắt các nỗi sợ của trẻ để giúp trẻ cảm thấy an toàn và bình tĩnh hơn.

Move top