Kỹ năng sống còn
25-02-2019 10:30

3 bước thoát khỏi… BÓNG ĐÈ

Khi bị bóng đè bạn sẽ… không thể nói hay di chuyển và chìm trong sợ hãi. Vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng… bất lực này?

Bóng đè chỉ đơn giản là một cơn tê liệt khi ngủ, càng bình tĩnh, bạn càng nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.
Bóng đè chỉ đơn giản là một cơn tê liệt khi ngủ, càng bình tĩnh, bạn càng nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

Khi bị bóng đè, theo bản năng, bạn thường cố gắng… phản kháng và tỉnh giấc. Tuy nhiên, đây là một sai lầm, nó sẽ khiến bạn càng khó cử động và sợ hãi thêm.  Mức độ sợ hãi tăng cao có thể kích thích não tạo ra những cơn ác mộng, làm nỗi sợ càng thêm nghiêm trọng. Thay vào đó, hãy thả lỏng cơ thể và “nhắc nhở” bản thân rằng đây chỉ là một cơn tê liệt khi ngủ. Nhờ đó, bạn sẽ giảm được nỗi sợ và dễ dàng thoát khỏi bóng đè.

Những chuyển động nhỏ này sẽ đẩy lùi trạng thái tê liệt khi ngủ, giúp bạn nhanh thoát khỏi bị bóng đè.
Những chuyển động nhỏ này sẽ đẩy lùi trạng thái tê liệt khi ngủ, giúp bạn nhanh thoát khỏi bị bóng đè.

Cảm giác bất động khi bị bóng đè tập trung chủ yếu ở ngực, bụng, cổ họng và các chi lớn, ít tác động đến ngón tay, ngón chân. Vì vậy, hãy cố gắng ngọ nguậy ngón tay hoặc ngón chân. Những chuyển động nhỏ này sẽ gửi tín hiệu đến não rằng bạn đang thức từ đó giúp bạn thoát khỏi trạng thái tê liệt.

Cảm giác khó thở khi bị bóng đè, thật chất, chỉ do nỗi sợ hãi mang lại.
Cảm giác khó thở khi bị bóng đè, thật chất, chỉ do nỗi sợ hãi mang lại.

Tập trung hít thở sâu sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp tim, giảm bớt áp lực lên tim và xua nhanh những “hình ảnh” đáng sợ. Nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng tỉnh táo. 

Ngoài ra, khi bị bóng đè, mặc dù khó nói chuyện hoặc di chuyển, bạn vẫn có thể ho. Tiếng ho sẽ thu hút sự chú ý của người khác, giúp bạn kịp thời có được sự giúp đỡ cần thiết.    

Theo The Sleep Judge

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Tags: bóng-đè
Move top