\
Dinh dưỡng - Làm đẹp
10-10-2018 21:00

3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để mẹ khỏe, con phát triển tốt?

Bước vào tuần thai thứ 28 cũng là lúc mẹ bắt đầu tam cá nguyệt thứ 3. Vậy bà bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt nhất?

Yêu cầu dinh dưỡng chung đối với bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

Trước khi đi vào chi tiết 3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để tốt cho mẹ và thai nhi, mẹ bầu cần nắm rõ một số yêu cần dưới đây nhằm đảm bảo dinh dưỡng tốt hơn:

  • Cần thêm 500 calo mỗi ngày
  • Bổ sung lượng DHA tăng từ 100 – 200mg mỗi ngày. DHA đóng vai trò quan trọng cho phát triển não bộ và võng mạc thai nhi trong tam cá nguyệt thứ 3
  • Tăng cường canxi khoảng 1.000mg/ngày
  • Cần khoảng 15 µg vitamin D/ngày để hấp thụ canxi tốt
  • Cần khoảng 27mg sắt mỗi ngày để đảm bảo cân nặng thai nhi tăng trưởng tương ứng
Mẹ bầu 3 tháng cuối cần thêm khoảng 500 calo mỗi ngày
Mẹ bầu 3 tháng cuối cần thêm khoảng 500 calo mỗi ngày

3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì? Các gợi ý cho mẹ bầu

Dưới đây là 10 đáp án cho câu hỏi “3 tháng cưới thai kỳ nên ăn gì?” dành cho mẹ:

- Trái cây

Đặc biệt trái cây tươi. Đây là nguồn cung cấp vitamin C cũng như chất xơ dồi dào. Vitamin C giúp cơ thể mẹ hấp thu sắt tốt hơn, hỗ trợ hệ miễn dịch. Kiwi, dâu tây, dưa hấu, đu đủ… là những món ăn nhẹ, dinh dưỡng mẹ nên ăn. 

- Sữa và các sản phẩm từ sữa

Đây là những sản phẩm cung cấp canxi cho thai kỳ khi mẹ thắc mắc không biết 3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để hỗ trợ xương của cả 2 mẹ con chắc khỏe hơn.

- Cá hồi

Tam cá nguyệt thứ ba có liên quan chặt chẽ đến não bộ thai nhi. Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và DHA – rất quan trọng để hệ thần kinh thai nhi phát triển. Tuy nhiên, việc ăn cá hồi không nên quá nhiều trong một tuần và cần được nấu thật chín trước khi ăn.

Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và DHA – rất quan trọng để hệ thần kinh thai nhi phát triển
Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và DHA hệ thần kinh thai nhi phát triển

- Đậu lăng

Ăn kèm thêm đặu lăng nấu chín cùng cơm, súp, món canh hay xà lách đều tốt cho mẹ. Đậu lăng rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ.

- Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Bánh mì, các loại đậu như đậu xanh, rau lá xanh như cải bó xôi đều là nguồn axit folic tốt mẹ bầu cần bổ sung trong 3 tháng cuối.

- Hạt và quả 

Ngoài những thực phẩm trên, mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì? Chắc chắn không thể thiếu hạt và quả hạch. Đây là nguồn thực phẩm chứa lượng lớn chất béo omega-3 cần thiết cho thai phụ.

- Thịt lợn nạc

Khi mang thai, mẹ nên ưu tiên thịt heo nạc và cần được nấu chín kỹ. Thịt lợn nạc cung cấp nhiều protein, cho mẹ và thai nhi đủ năng lượng trong thai kỳ. 

Khi mang thai, mẹ nên ưu tiên thịt heo nạc và cần được nấu chín kỹ
Khi mang thai, mẹ nên ưu tiên thịt heo nạc và cần được nấu chín kỹ

- Trứng

Trứng là một nguồn cholin tốt hỗ trợ quá trình phát triển trí não trẻ. Mẹ có thể ăn 1 quả trứng luộc trong bữa sáng.

- Cải brussels

Cải brussels giàu vitamin C và K và là món làm tăng hương vị bữa ăn cho mẹ. Mẹ có thể hấp hoặc nướng, luộc hay xào chín cải với hành lá, tỏi và gừng. Cải brussels có thể xem như món chính hay món phụ cho mẹ khi mang thai đều được.

- Thực phẩm giàu chất sắt

Để bổ sung đủ lượng sắt cần thiết, 3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì? Mẹ hãy tìm đến các thực phẩm như rau lá xanh, bông cải xanh, thịt bò nạc và thịt lợn... nhé. Sắt là dưỡng chất cần thiết cho việc cung cấp máuđũ nhu cầu tăng cao trong tam cá nguyệt thứ ba. 

Theo Baby Centre – Mom Junction

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top