Dinh dưỡng - Làm đẹp
13-04-2019 11:00

5 thực phẩm tốt cho mắt nên bổ sung thường xuyên

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là “chìa khóa” cho đôi mắt khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt.

Các loại thực phẩm được đề cập dưới đây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mắt bạn nên bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày!

1. Cà rốt 

Nhắc đến các thực phẩm tốt cho mắt, không thể không nhắc đến cà rốt. Ngoài vitamin A, cà rốt còn chứa nhiều beta carotene. Hợp chất này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt và các tình trạng nghiêm trọng khác.

Ngoài vitamin A, cà rốt còn chứa nhiều beta carotene
Ngoài vitamin A, cà rốt còn chứa nhiều beta carotene

2. Trứng 

Trứng cũng được xem là thực phẩm tuyệt vời cho mắt bởi chứa nhiều vitamin A, lutein, zeaxanthin và kẽm. Cụ thể, vitamin A bảo vệ giác mạc; lutein và zeaxanthin làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể; kẽm bổ sung dưỡng chất cho võng mạc. 

3. Sữa 

Sữa là nguồn cung cấp vitamin A, kẽm rất tốt cho mắt. Kẽm “vận chuyển” vitamin A từ gan đến mắt để bảo vệ giác mạc. Ngoài ra, khoáng chất này còn giúp cải thiện tầm nhìn vào ban đêm, ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

Sữa là nguồn cung cấp vitamin A, kẽm rất tốt cho mắt
Sữa là nguồn cung cấp vitamin A, kẽm rất tốt cho mắt

4. Cá 

Cá, đặc biệt cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho mắt, võng mạc, ngăn ngừa khô mắt.

5. Cam 

Cam và các loại trái cây có chứa vitamin C cũng được xếp vào nhóm “thần dược” tốt cho mắt. Vitamin C có nhiệm vụ “bảo vệ” mắt khỏi tác hại của tia cực tím và giúp các tế bào chống lại quá trình oxy hóa. Đặc biệt, chúng còn được chứng minh có thể ngăn ngừa và trì hoãn sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, hạn chế xuất huyết kết mạc và chảy máu trong nhãn cầu.

Cam và các loại trái cây có chứa vitamin C cũng được xếp vào nhóm “thần dược” tốt cho mắt
Cam cũng được xếp vào nhóm “thần dược” tốt cho mắt

Bên cạnh bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt, các chuyên gia nhãn khoa còn đưa lời khuyên giúp bạn có một đôi mắt khỏe:

6. Tập thói quen ngủ sớm

Mang kính râm khi đi ra ngoài để tránh gió, bụi và ánh nắng mặt trời

Cho mắt nghỉ ngơi, thư giãn sau 30 – 40 phút khi nhìn màn hình quá lâu hay tiếp xúc với các thiệt bị điện tử

Theo Health Line và WebMD

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Tags:
Move top