Dinh dưỡng - Làm đẹp
19-07-2017 14:40

6 mẹo ăn uống lành mạnh ở công sở

Làm việc quá lâu nơi công sở khiến chúng ta mau đói và thèm ăn vặt. Hãy quên những thức ăn nhanh không lành mạnh đi và tham khảo những cách sau đây để có lợi cho sức khỏe.

1. Tự chuẩn bị đồ ăn

Thay vì đi ăn ngoài, dậy sớm và tự chuẩn bị đồ ăn là cách tốt nhất giúp bạn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh nơi công sở. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo vệ sinh và cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe.

2. Uống đủ nước

Thời gian bạn ở chỗ làm khá dài nên hãy đảm bảo rằng bạn luôn uống đủ nước. Thiếu nước có thể gây mệt mỏi, giảm khả năng chịu đựng, ảnh hưởng tới kết quả công việc và nhiều vấn đề sức khỏe như táo bón, các bệnh liên quan đến thân.Tốt nhất hãy luôn mang theo chai nước bên mình để có thể uống bất cứ khi nào thấy khát.

3. Ăn nhẹ lành mạnh

Hãy chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ lành mạnh để tiếp sức cho cơ thể khi đói. Thay vì khoai tây chiên, bánh quy bạn hãy dự trữ sẵn một số loại hạt dùng để ăn vặt.

4. Trái cây

Trái cây cũng là một lựa chọn rất tốt cho sức khỏe. Chúng giàu chất xơ và các dưỡng chất cần thiết. Bạn hãy mang trái cây đến chỗ làm, có thể dùng cùng với một ly sữa để cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

5. Yến mạch ăn liền

Nếu công việc của bạn bận rộn, hãy chuẩn bị một số đồ ăn đơn giản. Yến mạch ăn liền kết hợp với trái cây hoặc các loại hạt là một lựa chọn tốt. Yến mạch còn có tác dụng hỗ trợ kiểm soát cân nặng và cholesterol.

6. Hạn chế đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh góp phần gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, các bệnh tim mạch, tiểu đườn. Vì vậy, bạn hãy hạn chế dùng đồ ăn nhanh.

BS P.Liên - Theo SKĐS

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Bình luận 1

Huỳnh Hữu

19-07-2017 17:24

mình thì cứ ăn mì gói suốt thôi

My Nhung

User 20-07-2017 17:07

Vậy cũng xem là lành mạnh đó, không phải cho sức phẻ mà cho túi tiền tiết kiệm, hehe.

Move top