Chuyên đề HOT
26-06-2019 11:05

7 suy nghĩ… sai lầm về yoga cần làm rõ

Những lầm tưởng về yoga dưới đây là lý do khiến nhiều người cảm thấy e ngại khi có ý định tìm đến bộ môn này.

1. Tôi là người nóng tính, thiếu kiên nhẫn 

Yoga không yêu cầu bạn phải là người trầm tính mới tập được. Nếu là người nóng tính, thiếu bình tĩnh, kiên nhẫn bạn càng nên tập yoga vì bộ môn này sẽ giúp tinh thần thêm thư thái và biết “giữ” mình nhiều thêm.

Yoga giúp tâm tính của bạn trở nên bình tĩnh hơn
Yoga giúp tâm tính của bạn trở nên bình tĩnh hơn

2. Cần phải giảm cân mới tập được yoga

Bạn không cần lo ngại cân nặng sẽ gây khó khăn trong lúc luyện tập. Ngược lại, nếu có ý định giảm cân, yoga chính là phương pháp hiệu quả. Yoga giúp đốt cháy calo, giúp chuyển hóa thức ăn tốt hơn… Tất cả điều này đã được chứng minh có khả năng yoga giúp giảm cân.

3. Cần trang bị quần áo bó sát, mắc tiền

Đúng là mặc đồ ôm sát khi tập yoga sẽ giúp giáo viên dễ dàng nhìn và điều chỉnh tư thế cho bạn, nhưng thực tế bạn có thể mặc bất cứ trang phục nào miễn là co giãn và thoải mái (tránh trang phục có thắt lưng, cài nút…) là được. Ngoài ra, chi phí cho trang phục tập yoga cũng có nhiều mức giá khác nhau đảm bảo phù hợp với những lựa chọn của bạn.

4. Không có đủ sức để tập

Bạn lo lắng sau ngày dài làm việc mình không còn đủ sức để tập yoga? Đây là sai lầm về yoga nhiều người bận rộn mắc phải. Yoga không hề “lấy” đi của bạn nhiều sức lực mà ngược lại sau khi tập bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn, đầy năng lượng và ngủ ngon hơn.

Yoga giúp bạn tăng thêm năng lượng
Yoga giúp bạn tăng thêm năng lượng

5. Yoga quá khó

Yoga có nhiều mức độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao. Bạn đừng vội thấy sợ khi thấy các động tác yoga “chuyên nghiệp”. Ban đầu, giáo viên sẽ giúp bạn tập các bài tập nhẹ nhàng và phù hợp với khả năng. Dần dần, sau đó nếu thích ứng tốt sẽ nâng mức độ khó dần lên. Bạn không cần vội vàng đốt cháy giai đoạn tập luyện; khi thấy mệt bạn có thể nghỉ ngơi bất cứ khi nào mình muốn.

6. Không thể tập yoga vì đang bị bệnh/chấn thương

Nếu bác sĩ không có khuyến cáo gì, bạn vẫn tập được yoga kể cả khi đang bị đau/chấn thương (cổ tay, vai, gáy, lưng, đầu gối…), bệnh hay chấn thương. Yoga có các tư thế cơ bản rất nhẹ nhàng để giúp bạn hoạt động thể chất an toàn, ổn định. Bạn không cần thực hiện tất cả các tư thế yoga. Trong trường hợp bị nhiễm vi rút nhẹ nhưng dễ lây lan như cảm cúm bạn có thể tránh đến lớp tập, thay vào đó tập luyện tại nhà. 

Các kỹ thuật hít thở, thiền… của yoga có thể giúp bạn bớt lo lắng, mệt mỏi và đau đớn. Yoga đã được chứng minh là giúp hỗ trợ điều trị PMS, đau lưng, đau cổ, trầm cảm, tiểu đường, đau cơ xơ hóa và phục hồi ung thư...

7. Yoga chỉ dành cho phụ nữ

Yoga không có sự phân biệt giới tính
Yoga không có sự phân biệt giới tính

Yoga không có sự phân biệt giới tính. Mặc dù một vài tư thế đòi hỏi vận động linh hoạt nhiều ở hông có thể dễ dàng hơn ở phụ n,  nhưng cũng có những động tác đòi hỏi nhiều sức nâng trên cơ thể. Lúc đó nam giới sẽ có nhiều ưu thế hơn. 

 

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Tags:
Move top