\
Dinh dưỡng - Làm đẹp
06-12-2018 19:00

Ăn gì để giảm cân, 7 gợi ý thực phẩm… vàng cho bạn!

Nếu đang băn khoăn không biết ăn gì để giảm cân? Đừng bỏ qua 7 thực phẩm giàu chất xơ và rất ít calo dưới đây bạn nhé!

Hình minh họa.
Hình minh họa.

1. Quả bơ

Bơ được xếp đứng đầu trong danh sách ăn gì để giảm cân. Loại quả này không những giàu axit béo đơn không bão hòa mà còn chứa nhiều chất xơ, kali và phytochemical. 

Theo công bố trên tạp chí Nutrition of Journal, chỉ số BMI ở những người ăn bơ có xu hướng thấp hơn, trọng lượng cơ thể và chu vi vòng eo nhỏ hơn so với những người không ăn. Mặc dù so với các loại rau củ quả khác, quả bơ có hàm lượng calo cao hơn nhưng chúng vẫn chứa nhiều chất béo và chất xơ, đáp ứng được nhu cầu giảm cân. Bơ có thể dùng kèm với bánh sandwich hoặc làm salad bơ...

2. Trứng

Trứng giàu đạm, chất béo, các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin D và choline. Đặc biệt, trứng còn là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Hàm lượng protein cao trong trứng giúp bạn nhanh no và no lâu hơn, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả. Vì vậy với thắc mắc ăn gì để giảm cân, chắc hẳn bạn đã có thêm một sự lựa chọn.

3. Các loại đậu

Tất cả các loại đậu đều giàu chất xơ và protein, cho bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó, kiểm soát cơn đói và giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đậu còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hạ huyết áp, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.  Bạn có thể thêm đậu vào bánh mì, súp hoặc salad... trong chế độ ăn hàng ngày nếu muốn giảm cân.

4. Trái cây

Trái cây giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện làn da. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Nutrition, ăn càng nhiều trái cây, nguy cơ thừa cân – béo phì càng thấp. 

Hình minh họa.
Hình minh họa.

5. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein và các chế phẩm sinh học khác, rất tốt cho sức khỏe đường ruột và giúp giảm cân hiệu quả. Do đó, đây cũng là thực phẩm bạn nên bổ sung trong danh sách ăn gì để giảm cân. Bạn có thể thêm một ít trái cây yêu thích vào để tạo những mùi vị khác nhau.

6. Hạnh nhân

Không chỉ là nguồn chất xơ tuyệt vời, hạnh nhân còn có hàm lượng protein cao, giàu vitamin E và một số chất béo tốt không bão hòa đơn. Ăn hạnh nhân giúp bạn kiểm soát cơn đói hiệu quả. Bạn có thể rắc hạnh nhân lên món salad hoặc dùng kèm với món phụ khác. 

7. Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều protein chất lượng cao và axit béo omega-3, có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ngoài giảm cân, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên bạn nên ăn cá hồi 2 lần mỗi tuần vì những lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Vậy ăn gì để giảm cân, đừng quên cá hồi trong thực đơn giảm cân của mình bạn nhé!

Theo Eat Well

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top