Dinh dưỡng - Làm đẹp
02-04-2019 15:00

Ăn gì tăng cân nhanh và tốt cho sức khỏe?

Ăn gì tăng cân nhanh và tốt cho sức khỏe là quan tâm hàng đầu của những người gầy. Đừng bỏ qua các thực phẩm dưới đây, bởi chúng sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn!

Những người thiếu cân có nguy cơ cao mắc một số vấn đề sức khỏe như: chậm phát triển, hệ miễn dịch suy yếu, loãng xương, dễ gặp biến chứng sau phẫu thuật, suy dinh dưỡng… Vậy ăn gì tăng cân? Bổ sung các thực phẩm sau vừa giúp bạn tăng cường cơ bắp vừa nâng cao sức khỏe tổng thể.

1. Sữa

Sữa cung cấp hỗn hợp chất béo, carbohydrate và protein. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất, đặc biệt canxi cho cơ thể. Với hàm lượng protein cao, sữa là một trong những lựa chọn tốt đối với việc ăn gì tăng cân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sau khi tập luyện, uống sữa tách kem giúp xây dựng cơ bắp tốt nhất.

Sữa cung cấp hỗn hợp chất béo, carbohydrate và protein
Sữa cung cấp hỗn hợp chất béo, carbohydrate và protein

Do đó, nếu bạn muốn tăng cân nhanh có thể bổ sung sữa trong tất cả bữa ăn.

2. Cơm

Là thực phẩm quen thuộc trong chế độ ăn hàng ngày của nhiều người, một chén cơm chứa khoảng 200calo và là nguồn cung cấp carbohydrat tốt giúp tăng cân nhanh. Ngoài cơm, một số thực phẩm giàu tinh bột khác như: khoai tây, ngô, đậu, khoai lang, mỳ ống… cũng bổ sung calo và năng lượng giúp cải thiện cân nặng hiệu quả.

3. Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa cả leucine và creatine - 2 chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khối lượng cơ bắp. Trong đó, thịt bò là “đại diện” tiêu biểu giúp giải đáp thắc mắc ăn gì tăng cân. Không chỉ thịt bò, các loại thịt đỏ khác còn cung cấp cho cơ thể cả protein và chất béo thúc đẩy tăng cân tốt hơn.

các loại thịt đỏ khác còn cung cấp cho cơ thể cả protein và chất béo thúc đẩy tăng cân tốt hơn.
Các loại thịt đỏ cung cấp cho cơ thể cả protein và chất béo thúc đẩy tăng cân tốt hơn

Một nghiên cứu trên 100 phụ nữ ở độ tuổi 60 – 90 cho thấy, thêm thịt nạc đỏ vào chế độ ăn đã giúp họ tăng cân và tăng sức khỏe thêm 18%.

4. Các loại hạt và bơ hạt

Bổ sung các loại hạt thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày giúp bạn tăng cân một cách an toàn. Các loại hạt có thể trở thành bữa ăn nhẹ, món ăn kèm trong bữa ăn. Trong đó, hạt rang khô được đánh giá tốt cho sức khỏe.

Mời bạn xem thêm:

Cách làm 4 loại sữa tăng cân cho người gầy

Ăn ngũ cốc tăng cân: 5 điều bạn nên biết

5. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt chứa carbohydrate phức tạp cũng có khả năng thúc đẩy tăng cân. Không chỉ thế, các thực phẩm nguyên hạt còn chứa nhiều lợi ích sức khỏe khác.

6. Sôcôla đen

Sôcôla đen là loại thực phẩm giàu chất béo và hàm lượng calo cao cùng các chất chống oxy hóa. Vậy ăn gì tăng cân trong các loại sôcôla? Để tăng cân nhanh, nhớ ăn sôcôla đen thường xuyên nhé.

Sôcôla đen là loại thực phẩm giàu chất béo và hàm lượng calo cao c
Sôcôla đen là loại thực phẩm giàu chất béo và hàm lượng calo cao

7. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein tốt, giàu chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng khác. Hầu hết các chất dinh dưỡng đều có trong lòng đỏ.

8. Cá hồi

170gram cá hồi chứa khoảng 240calo cùng hàm lượng chất béo lành mạnh cao, do đó cá hồi nói riêng và các loại cá béo nói chung cũng được xếp vào nhóm các thực phẩm tăng cân không nên bỏ qua.

9. Bơ

Một quả bơ lớn cung cấp cho cơ thể khoảng 322calo, 29gram chất béo và 17gram chất xơ. Do đó, với thắc mắc ăn gì tăng cân, bơ cũng là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Ngoài ra, bơ cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi khác nhau rất tốt cho sức khỏe.

Theo Medical News Today - Healthline

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top