\
Chuyên đề HOT
22-01-2019 11:03

Bật mí “combo” giảm cân cấp tốc, tự tin đón Tết

Tết sắp đến và bạn vẫn đang “loay hoay” với mỡ thừa đáng ghét. Tham khảo ngay “combo” dưới đây để giảm cân cấp tốc, 2kg chỉ trong 1 tuần, bạn nhé!

Giảm cân bằng chế độ dinh dưỡng.

Combo giảm cân cấp tốc 1: Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân cấp tốc. Theo đó, để đạt được hiệu quả, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống như sau:

- Bữa sáng (khoảng 250 calo/bữa)

Chọn một trong các bữa sáng gợi ý dưới đây:

  • Bữa sáng 1: 3 muỗng canh yến mạch, 1 quả chuối, 100g sữa chua Hy Lạp không béo
  • Bữa sáng 2: 2 lát bánh mì nguyên cám, 2 nắm tay dâu tây và sữa tách kem
  • Bữa sáng 3: 1 lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm 1 quả trứng và 1 quả cà chua xắt lát, thêm 1 muỗng cà phê chất béo
  • Bữa sáng 4: 1 lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt với 1 muỗng canh bơ đậu phộng không đường và 1 quả chuối.

- Bữa trưa (khoảng 300 calo/bữa)

Chọn một trong các bữa trưa gợi ý dưới đây:

  • Bữa trưa 1: 2 lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm 1 quả trứng luộc, cải xoong và 2 thìa cà phê sốt mayo ít béo. Đừng quên 1 lát dưa vàng để tráng miệng
  • Bữa trưa 2: 4 lát bánh quy lúa mạch đen giòn ăn kèm 1 quả cà chua và 4 thìa canh phô mai ít béo. Tráng miệng bằng một quả đào
  • Bữa trưa 3: 1 phần sushi nhỏ (khoảng 250 calo) và 1 quả táo
  • Bữa trưa 4: 100g tôm nấu chín bọc khoai tây ăn kèm 2 muỗng canh nước sốt tzatziki và salad

- Bữa tối (khoảng 400 calo/bữa) 

Chọn một trong các bữa tối gợi ý dưới đây:

  • Bữa tối 1: Gà xào - 1 ức gà nhỏ không da xào với rau, 1 gói mì và gia vị
  • Bữa tối 2: Salad cá hồi và khoai tây - 1 phần cá hồi phi lê nướng với 3 củ khoai tây (còn vỏ), sau đó cắt nhỏ và xào với hẹ, bông cải xanh và cà rốt (đã hấp), ăn kèm nửa thìa canh nem chua
  • Bữa tối 3: 2 quả trứng tráng với 1 nắm tay nấm, hạt tiêu, 1/2 củ hành, 2 muỗng canh phô mai giảm béo, ăn kèm salad và 1 hũ sữa chua trái cây không béo
  • Bữa tối 4: Bánh mì kẹp 100g thịt bò nạc nướng, củ hành đỏ, rau mùi tươi và một ít nước sốt, ăn kèm 1 củ khoai lang nướng cắt nhỏ

- Bữa nhẹ (khoảng 150 calo/bữa)

Chọn một trong các bữa nhẹ gợi ý dưới đây:

  • Bữa nhẹ 1: 25g hạnh nhân không ướp muối hoặc 3 quả óc chó
  • Bữa nhẹ 2: Salad trái cây - 1 lát dưa đỏ, 1 nắm tay quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây, 1 quả đào và 1 quả kiwi
  • Bữa nhẹ 3: 2 lát bánh quy lúa mạch đen giòn với 1 muỗng canh bơ đậu phộng không đường
  • Bữa nhẹ 4: Salad với 1 quả trứng luộc và 2 muỗng canh phô mai ít béo
Giảm cân bằng vận động.
Giảm cân bằng vận động.

Combo giảm cân cấp tốc 2: Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp “đốt cháy” chất béo giảm cân cấp tốc mà còn giúp săn chắc cơ bắp, giải phóng endorphin, giảm căng thẳng và cảm thấy hạnh phúc hơn. 

3 quy tắc tập thể dục giúp giảm cân đón Tết:

  • Tập tối thiểu 30 phút mỗi ngày một trong các bài tập bơi lội, đi bộ nhanh, đạp xe, tennis...
  • Đứng nhiều hơn. Nghiên cứu cho thấy đứng khoảng 6 giờ mỗi ngày giúp làm giảm 35% nguy cơ béo phì ở phụ nữ và tỷ lệ này khi đứng khoảng 12 giờ là 47%.
  • Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần các bài tập có cường độ cao hơn, đòi hỏi sự tham gia của nhiều nhóm cơ bắp tay, chân, lưng. Các bài tập đó có thể là nâng tạ, yoga, chống đẩy... vừa giúp săn chắc cơ bắp vừa giảm cân cấp tốc.

Theo Mirror

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top