Tâm lý - Tâm thần
02-02-2019 14:00

Bí quyết giảm căng thẳng, đón Tết vui vẻ!

Giáp Tết thường là thời điểm bận rộn, căng thẳng nhất năm. Lúc này, những cảm xúc tiêu cực có thể phá hủy kỳ nghỉ của bạn. 5 mẹo giảm căng thẳng dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Những căng thẳng có thể dẫn đến việc ăn uống quá mức, lạm dụng rượu bia, mất ngủ hoặc tranh cãi với người thân... Do đó, để giảm căng thẳng và có 1 kỳ nghỉ vui tươi, lành mạnh hãy ghi nhớ những điều sau:

Thư giãn ngay sau khi thức dậy.

1. Thư giãn

Buổi sáng, ngay sau khi bạn thức dậy, đừng vội rời khỏi giường. Thay vào đó, hãy nhắm mắt lại, hít thở sâu và thư giãn, tưởng tượng bạn đang ở một nơi đẹp đẽ. Không chỉ buổi sáng, bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy căng thẳng, lo lắng hoặc quá tải, hãy dành vài phút để thư giãn trí óc và bình tĩnh lại. Ví dụ, bình tĩnh và thở chậm có thể giúp bạn giảm căng thẳng khi phải xếp một hàng dài chờ thanh toán ở siêu thị chẳng hạn.

2. Suy nghĩ tích cực

Khi mọi người cố gắng áp đặt thói quen xấu của họ lên bạn trong dịp Tết, thay vì khó chịu, hãy nghĩ về động cơ của họ. Ví dụ, một người luôn cố rót đầy bia vào ly của bạn, có thể là họ chỉ đang thể hiện sự nhiệt tình quá mức và cố gắng thuyết phục bạn uống một ít. 

Vận động cũng là cách giảm căng thẳng hiệu quả.

3. Vận động

Vận động cũng là cách giảm căng thẳng hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, mặc dù các hoạt động thể chất không làm thay đổi vóc dáng ngay lập tức nhưng nó có tác dụng cải thiện tâm trạng. Tập thể dục đã được chứng minh có khả năng giảm tức giận, căng thẳng, mệt mỏi và nhầm lẫn. Vì vậy, mặc dù Tết là thời điểm bận rộn nhưng đừng vì thế ngừng tập thể dục. Theo một nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Đại học Uniformed Services University of the Health Sciences (Maryland), những người có thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ cảm thấy chán nản và mệt mỏi chỉ sau một tuần không luyện tập.

4. Lập danh sách những việc cần làm

Viết ra tất cả những gì cần làm trong kỳ nghỉ sẽ giúp bạn sắp xếp công việc một cách hợp lý, tiết kiệm thời gian. Mặt khác, cũng đừng quên danh sách những điều cần làm cho riêng mình để phải chăm sóc bản thân thật tốt.

5. Lưu ý các loại thực phẩm tiêu thụ

Vào thời điểm này trong năm, bạn sẽ dễ bị cám dỗ bởi những món ăn có đường, calo rỗng... Nhưng để trở nên năng động, tập trung và giảm căng thẳng, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ (rau và trái cây), chất béo lành mạnh (dầu ô liu và hạt lanh), protein nạc (cá và gà) và các loại đậu, hạt.

Theo Psychology Today

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top