Dinh dưỡng - Làm đẹp
17-04-2019 19:00

Các bài tập gym tăng cân và phát triển cơ bắp

Tăng cân đúng cách là khi trọng lượng cơ thể tăng thêm được dùng để xây dựng cơ bắp. Theo đó, thực hiện các bài tập gym tăng cân dưới đây kèm chế độ ăn uống khoa học bạn có thể đạt được cân nặng mong muốn.

Nhiều người quan niệm, muốn tăng cân chỉ cần tăng lượng thực phẩm ăn vào mỗi ngày. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Thực phẩm tiêu thụ cần đảm bảo chứa nhiều calo, chất béo lành mạnh và một số chất dinh dưỡng khác. Mặc khác, nếu chỉ tập trung vào việc tăng khẩu phần ăn và không vận động, bạn có thể tăng cân nhưng theo hướng béo phì. Tăng cân đúng cách là khi trọng lượng cơ thể tăng thêm được dùng để xây dựng cơ bắp. 

Dưới đây là các bài tập gym tăng cân có thể thực hiện tại nhà, bạn nên thực hiện thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để đạt kết quả tốt nhất nhé!

1. Chống đẩy

Đây là một trong những bài tập gym tăng cân đơn giản vì nó không cần bất kỳ máy móc nào hỗ trợ hoặc phải đến phòng tập. Chống đẩy thích hợp với những người có nhu cầu tập trung cải thiện cơ bắp ở nửa thân trên.

Bài tập chống đẩy
Bài tập chống đẩy

2. Aerobic cường độ thấp

Khi tập luyện các bài aerobic ở cường độ thấp, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi khí oxy và carbon dioxide, từ đó kích thích sự thèm ăn và đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp tăng cân.

Các bài aerobic ở cường độ thấp, giúp cơ thể tăng cường trao đổi khí oxy và carbon dioxide
Các bài aerobic ở cường độ thấp, giúp cơ thể tăng cường trao đổi khí oxy và carbon dioxide

3. Lunge và squat

Lunge và squat là tổ hợp bài tập gym tăng cân và cải thiện cơ bắp khu vực cơ lưng, bắp chân. Bài tập này đặc biệt thích hợp với những người muốn tăng cân cũng như săn chắc cơ bắp chân.

Lunge và squat là tổ hợp bài tập gym tăng cân
Lunge và squat là tổ hợp bài tập gym tăng cân

4. Đẩy tạ nằm và nâng tạ

Bài tập này có tác dụng tăng cường cơ bắp xung quanh vùng ngực. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên đẩy tạ 2 đợt, mỗi đợt 10 lần.

Nên đẩy tạ 2 đợt, mỗi đợt 10 lần để có kết quả tốt
Nên đẩy tạ 2 đợt, mỗi đợt 10 lần để có kết quả tốt

Nâng tạ là sự kết hợp giữa cánh tay, lưng và chân. Bài tập này không chỉ giúp lên cơ mà bài tập này còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, nâng tạ rất dễ gây ra chấn thương, nó đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể và một tư thế đúng chuẩn, do đó, bạn nên luyện tập với sự giúp đỡ của huấn luyện viên.

5. Hít xà đơn

Tương tự chống đẩy, bài tập gym tăng cân này có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, chỉ cần có 1 thanh ngang chắc chắn. Hít xà đơn giúp tăng trọng lượng xung quanh vùng vai và ngực.

Hít xà đơn giúp tăng trọng lượng xung quanh vùng vai và ngực
Hít xà đơn giúp tăng trọng lượng xung quanh vùng vai và ngực

Theo Style Craze

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top