Dinh dưỡng - Làm đẹp
20-02-2019 13:00

Cách làm 4 loại sữa tăng cân cho người gầy

Bạn đang muốn tăng cân và không muốn dùng các loại sữa tăng cân cho người gầy có sẵn? Hãy thử ngay 4 công thức sữa hạt dưới đây nhé!

Sữa hạt không chỉ thơm ngon, không chứa chất phụ gia mà còn giúp tăng cân tốt vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất…

Sữa hạnh nhân giàu vitamin (đặc biệt vitamin E và D), khoáng chất, canxi và protein. 

1. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân giàu vitamin (đặc biệt vitamin E và D), khoáng chất, canxi và protein. Do đó, không chỉ là loại sữa dành cho người dị ứng/người không dung nạp sữa bò mà đây cũng là một loại sữa tăng cân cho người gầy hiệu quả.

Cách làm sữa:

  • Ngâm hạnh nhân thô (khoảng 2 chén nhỏ) qua đêm sau đó thay nước, rửa sạch và để ráo.
  • Cho hạnh nhân và nước sôi để nguội vào máy xay sinh tố theo tỉ lệ 1:3 (1 phần hạt 3 phần nước). Bạn có thể cho thêm vani, bột cacao hay trái cây mọng vào xay chung.
  • Xay nhuyễn rồi lọc sữa qua khăn sạch.
  • Cho sữa vào chai thủy tinh sạch, đậy kín và cho vào tủ lạnh. Sữa có thể để được trong khoảng 4 ngày.

2. Sữa hạt điều

Sữa hạt điều không chứa cholesterol và chất béo bão hòa. Một cốc sữa tăng cân cho người gầy từ sữa hạt điều tự làm chứa 15 gram chất béo, 189 calo và 10 gram carbohydrate. Ngoài ra, sữa còn bổ sung cho cơ thể vitamin K, magie cùng nhiều dưỡng chất khác.

Cách làm sữa:

  • Ngâm hạt điều thô vào nước lạnh, ít nhất trong vài tiếng hoặc để qua đêm.
  • Cho hạt điều cùng nước lọc vào máy xay, tỉ lệ khoảng 3 cốc nước cho 3/4 cốc hạt điều. Nếu muốn sữa lỏng/ đặc hơn có thể tăng/ giảm lượng nước. Bạn có thể cho thêm vani, bột cacao hay trái cây mọng vào xay chung.
  • Xay nhuyễn và lọc sữa bằng khăn sạch.
  • Cho sữa vào chai thủy tinh sạch, đậy kín và cho vào tủ lạnh. Sữa có thể để được trong khoảng 3-4 ngày.
Trong những sữa tăng cân cho người gầy không thể thiếu sữa bắp.

3. Sữa bắp

Sữa bắp không chỉ thơm ngon mà còn bổ sung đáng kể lượng chất xơ cho hệ tiêu hóa cùng những chất chống oxy hóa, giàu vitamin B1, B5 và vitamin C hỗ trợ sức khỏe. 100gr bắp có khoảng 125 calo, khoảng 5gr protein. Đây cũng là một trong những loại sữa tăng cân cho người gầy, uống bổ sung sữa bắp vào buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả. 

Cách làm sữa:

  • Tách hạt bắp từ 4 trái bắp lớn, rửa sạch, để ráo.
  • Cho hạt bắp cùng 200ml nước vào máy xay và xay kỹ trong 2-3 phút. Bạn có thể cho thêm cơm dừa để tăng độ béo và ngọt cho sữa.
  • Lọc sữa bằng khăn sạch, cho sữa đã lọc vào nồi, đun sôi, thêm đường tùy ý.
  • Cho sữa vào chai thủy tinh sạch, đậy kín và cho vào tủ lạnh. Sữa có thể để được trong khoảng 3-4 ngày.

4. Sữa quả óc chó

Thường xuyên kèm quả óc chó vào chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ giúp bạn thay đổi cân nặng nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn ăn hạt có thể chuyển qua dùng sữa tăng cân cho người gầy từ quả óc chó nhé.

Cách làm sữa:

  • Ngâm khoảng 1 chén quả óc chó thô (có thể tăng thêm tùy nhu cầu) vào nước ít nhất 7 giờ hoặc để qua đêm.
  • Rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố cùng 4 cốc nước lọc, xay nhuyễn trong 2 phút.
  • Lọc sữa bằng khăn sạch, có thể thêm siro, socola hay đường để tăng mùi vị cho sữa.
  • Cho sữa vào chai thủy tinh sạch, đậy kín và cho vào tủ lạnh. Sữa có thể để được trong khoảng 3 ngày.

Trên là công thức 4 loại sữa tăng cân cho người gầy làm từ các loại hạt đơn giản ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Lưu ý, để tránh… nhàm chán bạn có thể luân phiên thay đổi các loại sữa trong chế độ ăn uống hàng ngày nhé!

Theo Medical News Today – Live Strong - Greatist

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top