\
Dinh dưỡng - Làm đẹp
04-01-2019 19:00

Để tăng cân cấp tốc, người gầy cần lưu ý gì?

Cách tăng cân cấp tốc là đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày nhiều hơn lượng calo đốt cháy từ 300 – 500 và lưu ý những thực phẩm tiêu thụ.

Thiếu cân có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, rụng tóc, loãng xương, suy giảm hệ miễn dịch... Do đó, nếu bị thiếu cân, bạn nên kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý và vận động thường xuyên để tăng cân. Cụ thể:

1. Ăn 3 - 5 bữa một ngày

Ăn ít nhất 3 bữa mỗi ngày (chưa kể các bữa nhẹ) có thể giúp tăng lượng calo tiêu thụ dễ dàng hơn. 

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách giúp tăng cân cấp tốc.
Tập thể dục thường xuyên là một phần không thể thiếu giúp tăng cân cấp tốc.

2. Tập thể dục thường xuyên

Để tăng cân cấp tốc và an toàn, không thể thiếu việc tập luyện thể dục thể thao. Điều này nhằm tăng cường và duy trì cơ bắp hiệu quả. Những môn thể thao như chạy bộ, bơi hoặc đạp xe... vừa giúp rèn luyện cơ bắp vừa tốt cho tim mạch. Nên thực hiện một trong các môn thể thao trên 20 phút mỗi lần, nếu có thể hãy tập luyện hàng ngày.

3. Tiêu thụ thực phẩm chứa carbohydrate và chất béo lành mạnh 

Thêm những thực phẩm này vào mỗi bữa ăn không chỉ giúp tăng lượng calo tiêu thụ mà còn đảm bảo đủ dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho các hoạt động rèn luyện cơ bắp. Theo đó:

  • Carbohydrates lành mạnh có trong gạo nâu và đậu 
  • Chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa) có trong các loại hạt, quả bơ, dầu thực vật và cá.
Trong chế độ dinh dưỡng giúp tăng cân không thể thiếu chất xơ.
Trong chế độ dinh dưỡng giúp tăng cân không thể thiếu chất xơ.

4. Luôn cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể

Mặc dù rau chứa lượng calo thấp, không hỗ trợ nhiều trong việc tăng cân cấp tốc nhưng bạn không nên loại bỏ chúng ra khỏi chế độ dinh dưỡng. Rau là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất quan trọng, nếu thiếu chúng có thể gây suy dinh dưỡng.

5. Bổ sung đủ chất đạm

Một chế độ ăn uống với lượng protein phù hợp sẽ hỗ trợ phát triển cơ bắp. Đối với những người tập luyện thể thao cường độ cao thường xuyên, cần tiêu thụ 0,8 – 2gr protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Thực phẩm giàu protein bao gồm trứng, thịt, cá, các loại hạt và các loại đậu.

Cuối cùng cần lưu ý, sẽ không có phương pháp tăng cân cấp tốc hoặc giảm cân cấp tốc nào hiệu quả nếu bạn thiếu sự kiên nhẫn. Do đó, ngoài thực hiện những điều trên bạn cần phải thực sự kiên nhẫn. Ngoài ra, nếu có thể, nên tìm sự giúp đỡ của chuyên gia để được nhận sự tư vấn, những lời khuyên hữu ích giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả.

Theo Medical News Today

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top