Dinh dưỡng - Làm đẹp
27-09-2020 19:12

Điều cần lưu ý khi tăng cân với mật ong

Muốn tăng cân bằng mật ong hiệu quả bạn cần “ghi nhớ” những điều sau để tránh ảnh hưởng xấu sức khỏe.

Lợi ích khi chọn tăng cân với mật ong

Theo Live Strong, mật ong dễ tiêu hóa, không gây no lâu. Điều này giúp bạn dễ dàng nạp thêm calo từ các thực phẩm khác. Khi tăng khoảng 500calo vào chế độ ăn uống thông thường có thể giúp bạn tăng trung bình 0,45kg mỗi tuần. Lý do tăng cân bằng mật ong tốt và “nhanh” do mật ong cung cấp lượng calo nhiều. Một muỗng cà phê mật ong có chứa 64calo và 17gram carbohydrate. Điều này có nghĩa bạn sẽ nhận được nhiều năng lượng hơn để tăng cân khi thêm 1 muỗng mật ong vào thức uống (không nên uống sữa chung với mật ong). Chưa kể, mật ong còn giúp bạn phục hồi cơ bắp, cải thiện năng lượng tốt hơn khi luyện tập.

mật ong còn giúp bạn phục hồi cơ bắp, cải thiện năng lượng tốt hơn khi luyện tập
Mật ong còn giúp bạn phục hồi cơ bắp, cải thiện năng lượng tốt hơn khi luyện tập

Một lợi ích khác khi tăng cân với mật ong là mật ong (ở dạng thô hay đã chế biến) đều ít nhiều có đặc tính kháng khuẩn gần giống kháng sinh giúp cơ thể chống lại một số mầm bệnh nhất định.

Mặc dù mật ong là thực phẩm tự nhiên nhưng nó vẫn là đường – chính xác hơn là giống đường. Mật ong chứa nhiều calo nhưng lại ít các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và phytonutrients. Ngay cả mật ong thô cũng không cung cấp gì ngoài carbohydrate dưới dạng đường. Do đó ăn quá nhiều mật ong cũng giống bạn ăn quá nhiều đường, đều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Càng tiêu thụ nhiều đường, bạn càng có nguy cơ cao tử vong do bệnh tim.

Lượng mật ong hợp lý để tăng cân

Để tăng cân với mật ong hiệu quả và an toàn, bạn nên biết giới hạn lượng mật ong có thể tiêu thụ mỗi ngày.

Nên biết giới hạn lượng mật ong có thể tiêu thụ mỗi ngày
Nên biết giới hạn lượng mật ong có thể tiêu thụ mỗi ngày

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, nam giới không nên thu nạp vào cơ thể nhiều hơn 150 calo từ đường và phụ nữ thì không quá 100 calo. Quy đổi ra mật ong là khoảng từ 1 muỗng rưỡi đến hơn 2 muỗng một chút mỗi ngày, tương ứng với việc dùng để pha cà phê, dùng với trà hay sinh tố trong ngày.

Ngoài tăng cân với mật ong, vẫn có nhiều lựa chọn khác nếu bạn muốn lên ký. Ví dụ bơ đậu phộng, 1 muỗng canh có đến 94 calo nhưng lại không chứa đường; bơ đậu phộng còn có kèm protein và chất béo lành mạnh. Ngoài ra, mơ khô cũng tốt, vừa ít đường vừa có hàm lượng calo cao lại cung cấp vitamin A, B3, E cùng các khoáng chất (sắt, kali). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng cân hiệu quả nhờ vào các thực phẩm như các loại hạt, dầu oliu, thịt giàu protein hay ngũ cốc.

Theo Live Strong – Only My Health

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top