Chuyên đề HOT
15-03-2019 15:14

Dinh dưỡng ngày hè: Nên ăn gì, uống gì để làm mát cơ thể?

Thời tiết nóng bức khiến bạn ăn mất ngon, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi. Những gợi ý dinh dưỡng ngày hè dưới đây sẽ giúp bạn thích nghi với… mùa hè và có sức khỏe tốt hơn.

Rau củ quả vừa cung cấp dưỡng chất vừa có tác dụng thanh nhiệt.
Rau củ quả vừa cung cấp dưỡng chất vừa có tác dụng thanh nhiệt.

Dinh dưỡng ngày hè, chọn ăn gì cho tốt?

  • Trái cây

Nên chọn các loại trái cây như thanh long, dưa hấu, cam, nho… vừa chứa nhiều nước, giàu vitamin, dưỡng chất vừa có tác dụng thanh nhiệt. Những loại trái cây này ngoài ăn liền bạn có thể chế biến thành sinh tố hoặc trộn salad đều rất tốt cho sức khỏe.

  • Rau củ

Dưa chuột, cần tây, cà chua, súp lơ, cà rốt… cũng được khuyến khích bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng ngày hè. Tương tự trái cây, những loại củ quả này chứa rất nhiều nước sẽ giúp cơ thể bạn luôn… mát trong ngày nắng nóng.

Dinh dưỡng ngày hè không thể thiếu dưa hấu.
Dinh dưỡng ngày hè không thể thiếu dưa hấu.

Thức uống ngày hè, không nên bỏ qua gì?

  • Nước ép lá bạc hà và chanh

Một ly nước ép lá bạc hà và hai giọt chanh sẽ hoạt động như một “cỗ máy” làm sạch gan, thúc đẩy trao đổi chất và tăng cảm giác thèm ăn.

  • Nước ép dưa hấu

Là thức uống dinh dưỡng ngày hè với gần 90% thành phần là nước, dưa hấu giúp cơ thể… giữ nước hiệu quả trong những ngày nóng bức. Bạn nên uống một ly nước ép dưa hấu mỗi ngày.

Cuối cùng, đừng quên uống nước. Một ly nước mát lạnh không chỉ giúp bạn quên đi cơn khát mà còn giúp hạ nhiêt cơ thể nhanh chóng. Nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu làm việc trong môi trường nắng nóng, đổ mồ hôi nhiều bạn cần bổ sung lượng nước nhiều hơn.

Theo Food.NDTV

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top