Sức khỏe giới tính
19-12-2018 15:00

Gợi ý một số cách làm kinh nguyệt nhanh hết

Chu kỳ đèn đỏ thường từ 3-5 ngày, nhiều trường hợp kéo dài 5 – 7 ngày. Điều này có thể gây “bất tiện” cho chị em, hãy thử tham vấn các cách làm kinh nguyệt nhanh hết dưới đây nhé!

Cách làm kinh nguyệt nhanh hết

- Uống trà gừng

Từ xưa, gừng được biết đến như một “phương thuốc” tốt cho sức khỏe, không chỉ thế, gừng còn được dùng như một cách làm kinh nguyệt nhanh hết khi gây ra các cơn co bóp tử cung, đẩy kinh nguyệt ra ngoài một cách dễ dàng và nhanh chóng.  

Gừng rất khó ăn sống, vì vậy cách sử dụng dễ nhất là pha trà gừng để uống. Đun sôi một miếng gừng tươi gọt vỏ, thái lát trong nồi nước trong 5-7 phút. Vớt bỏ gừng và thêm mật ong hoặc đường để tăng thêm mùi vị.

Gừng còn được dùng như một cách làm kinh nguyệt nhanh hết khi gây ra các cơn co bóp tử cung
Gừng được dùng như một cách làm kinh nguyệt nhanh hết khi gây ra các cơn co bóp tử cung

- Dùng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có thể được sử dụng để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Khả năng kiểm soát mức sinh sản nội tiết tố của thuốc cũng có thể làm giảm các cơn đau bụng kinh và rút ngắn số ngày hành kinh mỗi tháng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách này, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

- Uống nước dừa

Ngoài gừng, nước dừa cũng được nhiều chị em rỉ tai là một trong những cách làm kinh nguyệt nhanh hết. Lưu ý, khi áp dụng cách này không nên uống dừa thay nước, không nên uống lạnh và cũng không nên uống dừa trong những ngày đầu máu kinh ra nhiều, chỉ nên uống trước 1, 2 ngày khi chu kỳ sắp kết thúc.

- Chườm hoặc tắm nước ấm

Nước ấm giúp thư giãn cơ bắp và làm dịu cảm xúc, tốt cho chị em trong ngày “đèn đỏ”. Chườm hay tắm nước nóng giúp tăng lưu lượng máu chảy đến khu vực tử cung, do đó sẽ nhẹ nhàng đẩy nhanh chu kỳ kinh nguyệt.

Nước ấm giúp thư giãn cơ bắp và làm dịu cảm xúc,
Nước ấm giúp thư giãn cơ bắp và làm dịu cảm xúc

- Thể dục thể thao 

Điều này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn được biết đến là cách làm kinh nguyệt nhanh hết hơn, rút ngắn số ngày “đèn đỏ” do khả năng làm giảm nồng độ estrogen lúc vận động. Tập thể dục còn giúp cơ thể giảm giữ nước từ đó giảm một phần đầy hơi và đau bụng/chuột rút khi “tới tháng”.

Tuy nhiên, đừng bao giờ cố gắng tập thể dục hay chơi thể thao mạnh trong ngày “đèn đỏ” hoặc tập quá mức vào những ngày bình thường vì điều này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản.

Trường hợp “đèn đỏ” nào cần đi khám bác sĩ?

Nếu không thực hiện các cách làm kinh nguyệt nhanh hết nhưng số ngày “đèn đỏ” vẫn bị rút lại hoặc mất luôn kỳ kinh, đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Nên đến bác sĩ kiểm tra sớm nếu:

  • Nghi ngờ đang mang thai
  • Mất kinh 3 kỳ liên tiếp
  • Kinh nguyệt hết hẳn trước 45 tuổi
  • Kinh nguyệt kéo dài sau 55 tuổi
  • Bị chảy máu giữa các chu kỳ hoặc sau khi quan hệ
  • Kinh nguyệt đột nhiên thay đổi, trở nên nhiều hoặc thất thường hơn
  • Bị chảy máu sau mãn kinh (chảy máu hơn 12 tháng sau khi hết kinh nguyệt)
  • Bị chảy máu khi đang điều trị thay thế hormone

Cần lưu ý, kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường, do đó, nếu gặp các tình trạng trên nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Và với các cách làm kinh nguyệt nhanh hết gợi ý trên, chỉ nên áp dụng trong một số trường hợp đặc biệt, không nên lạm dụng vì có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Theo Healthline

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top