Dinh dưỡng - Làm đẹp

Lợi ích tuyệt vời và cách tăng cân với bí đỏ

Bí đỏ không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà còn là phương pháp tăng cân hiệu quả nếu chế biến hợp lý. Tăng cân với bí đỏ là lựa chọn đáng thử đối với những ai nhẹ cân.

Tại sao lại chọn tăng cân với bí đỏ?

Là vì bí đỏ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và đa dạng bao gồm:

  • Chất béo: 0,2 gram
  • Protein: 2 gram
  • Carbohydrate (đường): 12 gram
  • Chất xơ: 3 gram
  • Vitamin A: 245% RDI*
  • Vitamin C: 19% RDI
  • Kali: 16% RDI
  • Đồng: 11% RDI
  • Mangan: 11% RDI
  • Vitamin B2: 11% RDI
  • Vitamin E: 10% RDI
  • Sắt: 8% RDI
  • Một lượng nhỏ magiê, phốt pho, kẽm, folate và một số vitamin B

*RDI: nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị

Với hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy, nó là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn tăng cân với bí đỏ. Ngoài ra bí đỏ còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có khả năng bảo vệ thị lực, cải thiện sức khỏe tim mạch và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Bí đỏ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và đa dạng
Bí đỏ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và đa dạng

Cách nấu sữa tăng cân với bí đỏ 

Nguyên liệu: 

  • Bí đỏ: 1 kg
  • Sữa đặc: 95 ml
  • Sữa tươi: 200 ml 

Cách làm:

  • Bước 1: Gọt vỏ bí đỏ, loại bỏ phần ruột và cắt thành miếng nhỏ.
  • Bước 2: Hấp bí đỏ trong 15 phút.
  • Bước 3: Cho bí đỏ đã hấp, 95 ml sữa đặc, 200 ml sữa tươi vào máy xay sinh tố và xay trong 3 phút.
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp vừa xay vào nồi và đun sôi, nhớ khuấy đều để sữa không bị cháy khét. Sau đó rót vào cốc và thưởng thức!
Sữa bí đỏ là phương pháp tăng cân khá hữu hiệu
Sữa bí đỏ là phương pháp tăng cân khá hữu hiệu

Lưu ý: 

  • Sau khi nấu, nếu dùng không hết, hãy đợi sữa nguội hẳn rồi cho vào chai để uống dần. Bạn nên đậy kín nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhé.
  • Thời điểm tốt để uống sữa là sau khi ăn cơm và tối trước khi đi ngủ.

Bên cạnh món sữa tăng cân với bí đỏ, bạn còn có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác thực hiện những món ăn khác như chè bí đỏ, cháo bí đỏ, súp bí đỏ để đa dạng hơn trong thực đơn hàng ngày. 

Mặc dù bí đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhưng cũng không nên vì muốn tăng cân với bí đỏ mà sử dụng quá nhiều trong thực đơn hàng ngày. Hơn nữa, không nên ăn bí đỏ trong các trường hợp như dị ứng với bí đỏ, đang sử dụng thuốc lithium hay dùng nhiều đồ ăn vặt (bánh, kẹo) làm từ bí đỏ vì chúng thường chứa lượng đường cao.

Sinh viên Dược Vũ Như Quỳnh

Khoa Y ĐHQG HCM

 

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top