Kỹ năng sống còn
29-03-2019 17:01

Mẹo... thổi bay căng thẳng trong 1 phút 30 giây

Khi căng thẳng, bạn không thể làm bất cứ điều gì và có thể khiến công việc/mối quan hệ thêm trầm trọng. Nếu cảm thấy mình đang mất kiểm soát, hãy thử 4 cách dưới đây!

Không chỉ ảnh hưởng hiệu quả công việc, các mối quan hệ mà căng thẳng thường xuyên còn khiến cơ thể trở nên… nhạy cảm với bệnh tật, gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây là 4 cách giúp bạn đối mặt và “tiêu diệt” căng thẳng một cách nhanh chóng.  

Hãy ổn định tâm trạng bằng cách hít thở thật đều và thật sâu. Hít thở sâu không chỉ giúp nhận thêm oxy vào cơ thể mà khi thở ra, sự căng thẳng cũng theo đó… thoát ra ngoài.
Hãy ổn định tâm trạng bằng cách hít thở thật đều và thật sâu. Hít thở sâu không chỉ giúp nhận thêm oxy vào cơ thể mà khi thở ra, sự căng thẳng cũng theo đó… thoát ra ngoài.
Hãy tưởng tượng một viễn cảnh hạnh phúc hoặc nhớ về một ký ức khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng bình tĩnh trở lại khi bị căng thẳng.
Hãy tưởng tượng một viễn cảnh hạnh phúc hoặc nhớ về một ký ức khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng bình tĩnh trở lại khi bị căng thẳng.
Đôi khi sự lo lắng, tập trung quá mức vào một vấn đề gì đó có thể khiến căng thẳng thêm trầm trọng. Lúc này, nhìn nhận sự việc ở những góc độ khác nhau có thể giúp thay đổi tâm trạng, từ đó giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Dạo bộ là một hình thức tập thể dục nhẹ, giúp giải phóng hormone “hạnh phúc” endorphin, có tác dụng làm giảm căng thẳng hiệu quả. Chưa hết, đi dạo còn là khoảng thời gian quý báu giúp bạn suy nghĩ về những gì đã/đang xảy ra và điều chỉnh lại tâm trạng.

Dạo bộ là một hình thức tập thể dục nhẹ, giúp giải phóng hormone “hạnh phúc” endorphin, có tác dụng làm giảm căng thẳng hiệu quả. Chưa hết, đi dạo còn là khoảng thời gian quý báu giúp bạn suy nghĩ về những gì đã/đang xảy ra và điều chỉnh lại tâm trạng.

Đôi khi sự lo lắng, tập trung quá mức vào một vấn đề gì đó có thể khiến căng thẳng thêm trầm trọng. Lúc này, nhìn nhận sự việc ở những góc độ khác nhau có thể giúp thay đổi tâm trạng, từ đó giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Theo Verywell Mind

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top