Kỹ năng sống còn
02-02-2019 09:00

Ngày Tết, sinh hoạt thế nào để không gây hại sức khỏe?

Lễ Tết là dịp nghỉ ngơi và vui chơi thoải mái, nhưng nếu “vui chơi” không đúng cách sức khỏe bạn sẽ gặp “rắc rối” sau khi Tết… đi qua đấy.

Một vấn đề thường gặp sau lễ Tết là tăng cân. Tăng cân quá nhiều thường kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Theo đó, để dịp vui ngày Tết không “tàn phá” sức khỏe, bạn đừng bỏ qua những điều sau nhé:

Đừng vì Tết mà ăn quá nhiều bạn nhé.
Đừng vì Tết mà ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ.

1. Không ăn quá nhiều

Thức ăn trong ngày Tết luôn phong phú, đa dạng so với ngày bình thường. Hơn nữa, thức ăn ngày Tết thường có nhiều dầu mỡ, tinh bột ít rau xanh nên việc “tích mỡ” cũng dễ dàng hơn nếu bạn không tự căn chỉnh chế độ ăn uống của mình. Do đó, nếu không muốn eo tăng thêm vài cm, dù vui đến mấy bạn vẫn nên cố gắng ăn uống điều độ, khoa học nhé!

2. Không “quá chén”

Uống quá nhiều bia rượu, đặc biệt rượu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, chưa kể điều này cũng khiến tiêu hóa của bạn kém đi. Thay vì uống rượu, bạn nên xem xét dùng soda hoặc nước khoáng sẽ tốt hơn.

3. Đừng bỏ qua tập thể dục

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất, mà còn tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác vui vẻ hạnh phúc như serotonin và endorphin, giúp giảm bớt lo lắng. Theo đó, trong những ngày Tết, có thể bạn không cần các bài tập có cường độ cao nhưng hãy cố gắng duy trì ít nhất 12 phút luyện tập mỗi ngày. 

Bận rộn quá mức khiến cho giấc ngủ ngày Tết của nhiều người trở nên “xa xỉ”. 

4. Cố gắng ngủ đủ giấc

Vừa bận rộn lại có nhiều kế hoạch vui chơi khiến giấc ngủ ngày Tết của nhiều người trở nên “xa xỉ”. Tuy nhiên, dù thế nào bạn vẫn nên cố gắng ngủ đủ giấc, nếu cảm thấy khó ngủ hãy thử làm những việc sau trước khi ngủ 1-2 giờ: không dùng các thiết bị điện tử, tắm nước ấm và thư giãn (nghe nhạc, đọc sách, tập yoga, massage…).

5. Bổ sung vitamin

Một số sản phẩm vitamin tổng hợp và dầu cá giúp cung cấp dưỡng chất bạn có thể bổ sung cho cơ thể nhằm “bù đắp” những chất còn thiếu trong chế độ ăn uống ngày lễ Tết.

Cuối cùng cần lưu ý, cân bằng chế độ dinh dưỡng là “chìa khóa” giữ sức khỏe trong kỳ nghỉ Tết. Do đó, hãy nhớ, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon ngày Tết nhưng cần ăn uống điều độ, và đừng quên tập thể dục thể thao để có sức khỏe tốt nhất.

Theo Web MDHealth Line

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Tags: tết
Move top