Chuyên đề HOT
26-06-2019 11:05

Những lưu ý khi tập yoga để tránh “làm đau” cơ thể

Quá trình tập yoga của bạn sẽ kém hiệu quả hoặc tăng nguy cơ tổn thương cơ thể nếu mắc phải 5 sai lầm dưới đây.

Quá tập trung vào tư thế

Không có cái gọi là tư thế hoàn hảo, mỗi người đều có tư thế hoàn hảo của riêng mình. Do đó, bạn không nên chăm chăm làm theo “tư thế chuẩn” của giáo viên, nếu cảm thấy khó khăn vẫn có thể điều chỉnh để ngả lưng, uốn cong người thoải mái hơn. Khi tập luyện thường xuyên, cơ thể linh hoạt hơn sẽ tới lúc bạn làm được những động tác “đủ đẹp, đủ chuẩn”.

Mỗi người đều có tư thế hoàn hảo của riêng mình
Mỗi người đều có tư thế hoàn hảo của riêng mình

Quên hơi thở của mình

Yoga quan trọng nhất là hơi thở. Nếu hơi thở bạn không đúng hay quá nhanh bạn cần xem lại và thay đổi tư thế tự nhiên hơn hoặc có thể bạn đang tập quá sức. Tập trung vào hơi thở khi tập yoga có nhiều lợi ích lớn như giữ cho tâm trí tỉnh táo, yên tĩnh. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được sự bình an.

Thúc ép bản thân

Nếu bạn là người mới bắt đầu đến với yoga, hãy tập từ từ những động tác phù hợp với khả năng. Đừng nôn nóng tập những tư thế khó. Điều này sẽ khiến bạn trở nên thiếu linh hoạt, thậm chí gây tổn thương cho cơ thể nếu tập sai cách.

Không khởi động trước khi tập

Làm nóng cơ thể là điều cần thiết trước khi tập yoga. Có nhiều cách khởi động cơ thể, nhưng nên bắt đầu bằng những tư thế đơn giản từ từ trước khi thực hiện các tư thế đòi hỏi kỹ thuật cao.

Cần khởi động trước khi tập yoga
Cần khởi động trước khi tập yoga

Không thư giãn sau khi tập

Thư giãn, vận động nhẹ sau khi tập yoga giúp cân bằng lại cơ thể, đưa bạn về trạng thái thả lỏng và ổn định. Thiếu bước này dễ khiến cơ thể bị “sốc” khi đột ngột chuyển từ luyện tập sang vận động bình thường.

Theo Ekhart Yoga

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Tags:
Move top