\
Dinh dưỡng - Làm đẹp
04-02-2019 09:00

Top 5 sai lầm trong ăn uống khiến bạn tăng cân vù vù

Nếu ăn kiêng hoài vẫn không xuống ký, rất có thể bạn đã mắc phải các sai lầm trong ăn uống dưới đây.

Ăn kiêng quá mức có thể làm tăng sự thèm ngọt.

1. Ăn kiêng quá mức

Ăn kiêng là cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đừng vì giảm cân mà bạn ăn uống một cách kham khổ hay lựa chọn các sản phẩm ăn kiêng đắt tiền như đường/soda ăn kiêng hay các thực phẩm giảm calo. Đã có các nghiên cứu cho thấy, những loại thực phẩm ăn kiêng có nguy cơ làm tình trạng thèm đồ ngọt của bạn tăng thêm dẫn đến việc bạn sẽ… ăn nhiều thêm. Trong khi đó, thực tế tất cả các thực phẩm tự nhiên tốt cho bạn như trái cây, rau củ, ngũ cốc hay protein đều có khả năng giúp giảm cân.

2. Ăn theo cảm xúc

Có không ít người hay ăn uống theo cảm xúc, đặc biệt ở người có sẵn vấn đề cân nặng. Để tránh mắc phải sai lầm trong ăn uống này, bạn cần “tịnh tâm” trước khi ăn, không để tâm trí bị phân tâm bởi nóng giận, vui buồn. Ăn “tịnh tâm” giúp bạn nhận ra sự thèm ăn của mình có thực sự là cơn đói thể chất hay nó đang chịu tác động của cảm xúc.

Trước khi làm dịu tâm trí bằng thức ăn, hãy nhìn lại và đánh giá những gì đang xảy ra, tự hỏi rằng mình có thực sự đói không. Tập luyện nhiều lần, bạn sẽ xua đi được sai lầm trong ăn uống theo cảm xúc này.

3. Ăn ở ngoài 2 lần trong tuần

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn ở ngoài 2 lần trở lên trong tuần có nhiều khả năng tăng cân hơn so với những người ăn hay ăn cơm nhà.

Những người vừa ăn vừa xem TV sẽ tiêu thụ calo nhiều hơn từ 20-100%.

4. Ăn mất tập trung

Rất nhiều người có thói quen vừa ăn vừa xem tivi, vừa ăn vừa nhìn điện thoại. Đây cũng là một sai lầm trong ăn uống nghiêm trọng. Có nghiên cứu đã chỉ ra, những người ăn uống mất tập trung thường ăn nhiều hơn (có khi đến 100%) so với người ăn “tịnh tâm”, và những người vừa ăn vừa xem TV sẽ tiêu thụ calo nhiều hơn từ 20-100% so với những người ăn không bị phâm tâm. Lý do, khi não không tập trung, bạn sẽ cần thêm nhiều calo đáng kể để não cảm nhận được mức độ no.

5. Tiêu thụ nhiều đồ uống giàu calo

Ngày càng có nhiều đồ uống giàu calo, nhiều đường được tiêu thụ, bao gồm soda, nước trái cây ép sẵn và các loại nước tương tự. Những đồ uống này khiến lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao ảnh hưởng đến việc chuyển hóa; có liên quan đến việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.

Để tránh sai lầm trong ăn uống này, bạn nên hạn chế các thức uống có đường (kể cả rượu) càng nhiều càng tốt và giới hạn các đồ uống từ sữa và nước trái cây không quá 150 cali mỗi ngày.

 Theo Cooking Light

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top