Sức khỏe giới tính
26-10-2018 19:00

Top 6 bài tập yoga vừa giúp trị đau bụng kinh lại đẹp dáng

Có nhiều cách trị đau bụng kinh từ ăn uống đến vận động, trong đó có những bài tập yoga đơn giản chị em có thể áp dụng để giảm đau tại nhà.

Dưới đây là 6 bài tập yoga trị đau bụng kinh chị em nên thử qua để làm giảm những triệu chứng khó chịu của ngày “đèn đỏ” nhé!

Tư thế em bé.
Tư thế em bé.

1. Tư thế em bé

Tư thế em bé là lựa chọn tuyệt vời giúp trị đau bụng kinh và trị cả đau lưng. Bằng việc nhẹ nhàng kéo giãn cơ lưng dưới, kết hợp tập trung vào hơi thở trong cơ thể, tư thế này giúp cơ lưng, cơ hông, cơ đùi và phần trên cơ thể thư giãn. Đồng thời, nó cũng giúp thư giãn tâm trí. Nhờ đó bạn sẽ bớt mệt mỏi hơn trong những ngày “đèn đỏ”.

Mẹo nhỏ: Kê thêm một cái gối ở nửa mình trên sẽ giúp bạn giữ tư thế lâu hơn.

Tư thế gập người.
Tư thế gập người.

2. Tư thế gập người

Gập người về phía trước giúp kéo giãn cột sống và vùng hông, tăng cường duỗi chân, bắp chân và lưng từ đó giảm bớt cơn đau bụng dưới do kinh nguyệt. Mặc dù bạn có thể cảm thấy mệt mỏi trong ngày “đèn đỏ” nhưng khi vận động như đứng lên và cúi xuống sẽ giúp máu huyết lưu thông, hỗ trợ việc trị đau bụng kinh.

Mẹo nhỏ: Nắm chặt 2 khuỷu tay, kê dưới đầu và giữ nguyên tư thế gập người trong 5-10 giây sẽ giúp thư giãn cả các cơ vùng cổ.

Tư thế nằm, gối chạm ngực.
Tư thế nằm, gối chạm ngực.

3. Tư thế nằm, gối chạm ngực

Một trong những tư thế hiệu quả nhất giúp trị đau bụng kinh là tư thế nằm, gối chạm ngực - Knees to Chest. Tư thế này làm tăng lưu thông máu đến bụng, giúp cơ lưng và bụng dưới thư giãn, giảm căng thẳng và giảm đau.

Mẹo nhỏ: Khi ở tư thế, hãy nghiêng nhẹ người từ bên này sang bên kia cũng có tác dụng massage lưng rất tốt.

Tư thế nằm xoay cột sống.
Tư thế nằm xoay cột sống.

4. Tư thế nằm xoay cột sống

Tư thế gần giống như đang “vắt” cơ thể thế này có tác dụng kích thích, giải độc và “làm tươi mới” các cơ quan bên trong. Giữ tư thế nằm xoay cột sống trong vài phút kết hợp điều chỉnh hơi thở giúp làm dịu các dây thần kinh trong thời kỳ kinh nguyệt, từ đó giúp trị đau bụng kinh cũng như các cơn đau đi kèm khác.

Mẹo nhỏ: Thả lỏng chân, vai và hông để thực hiện xoắn dễ hơn. Bạn có thể gối đầu lên gối nếu như cảm thấy vặn mình gặp khó khăn.

Tư thế bò/mèo.
Tư thế bò/mèo.

5. Tư thế bò/mèo

Chuyển qua tư thế bò/mèo sẽ giúp làm ấm cơ thể, hỗ trợ trị đau bụng kinh hiệu quả hơn. Tư thế này còn giúp kéo giãn và làm săn chắc cơ lưng và bụng. Không chỉ thế, tâm trạng hay thay đổi “mưa nắng thất thường” trong giai đoạn đèn đỏ cũng sẽ trở nên cân bằng hơn.

Mẹo nhỏ: Di chuyển vùng bụng – hông từ tư thế này sang tư thế khác một cách chậm rãi và kéo căng ở vị trí mong muốn. Nên hít vào khi ở tư thế bò, và thở ra ở với tư thế mèo.

Tư thế thư giãn.
Tư thế thư giãn.

6. Tư thế thư giãn - Savasana

Tư thế Savasana vừa khiến bạn ít mất sức hơn vừa mang lại nhiều lợi ích bên cạnh việc trị đau bụng kinh. Savasana giúp làm mềm cơ thể, cân bằng tâm trí. Điều quan trọng nhất là chú ý hơi thở và cảm nhận sự hỗ trợ của mặt đất bên dưới bạn.

Yoga là phương pháp đã được chứng minh giúp giảm các triệu chứng khó chịu của kỳ kinh nguyệt. Thay vì dùng thuốc trị đau bụng kinh, bạn có thể tìm đến yoga để làm dịu các cơn đau. Không chỉ thế, việc thở sâu khi tập yoga còn giúp giải tỏa tâm trạng nữa đấy!

Theo Do you yoga

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top