Kỹ năng sống còn
23-12-2018 17:00

Tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh trong kỳ… đèn đỏ

Theo một số bác sĩ phụ khoa, tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh tốt nhất là tư thế của thai nhi (nằm nghiêng và co gối).

Ngày “đèn đỏ” hầu như tất cả chị em đều phải đối mặt với những cơn đau bụng kinh, thường 1 – 2 ngày. Cơn đau này thường xảy ra ở vùng bụng dưới, có thể lan ra vùng xương chậu. Nhiều người có cường độ đau nhiều gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và cả nghỉ ngơi lúc ngủ.

Nếu lúc thức có cách giảm đau như chườm ấm, uống trà gừng thì khi ngủ cũng có tư thế ngủ giúp đau bụng kinh.

Nằm nghiêng và co gối là cách giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất.

Các bác sĩ phụ khoa chia sẻ, tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh tốt nhất là nằm nghiêng và co gối còn gọi là tư thế thai nhi. Tư thế thai nhi gây… áp lực lên cơ bụng, hỗ trợ các cơ xương quanh bụng thư giãn từ đó giúp làm giảm cơn đau. Đặc biệt hơn, ngủ ở tư thế của thai nhi còn giúp ngăn ngừa tình trạng “rò rỉ” ban đêm ở chị em.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử các tư thế khác, nhưng nên hạn chế thấp nhất tư thế nằm sấp vì khi tăng áp lực lên vùng bụng sẽ khiến tình trạng đau bụng kinh tăng lên và cả “chảy máu” nhiều hơn. Chưa hết, tư thế này còn gây căng thẳng cho các cơ đầu, cổ và hàm hoặc cũng có thể xoắn lưng dưới và xương chậu.

Ngoài việc áp dụng tư thế thai nhi - tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh, bạn có thể áp dụng những cách sau trước khi ngủ để cảm thấy dễ chịu hơn: Tắm hoặc ngâm mình trong nước ấm giúp cơ thể thư giãn cũng như giảm đau, chườm ấm bằng chai nước nóng hoặc đệm nhiệt, xoa bóp nhẹ vùng bụng dưới bằng các chuyển động tròn nhẹ.

Theo Teen Vogue - Dailymail

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top