Mẹ và Bé
03-07-2019 15:00

Vai trò của dinh dưỡng trong thai giáo tháng thứ 6

Dinh dưỡng khoa học và lành mạnh giúp mẹ bầu khỏe và thai nhi phát triển tối ưu. Do đó, khi thai giáo tháng thứ 6, mẹ đừng quên vấn đề dinh dưỡng nhé!

Dưới đây là những “tác động” tích cực của dinh dưỡng đối với sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu nên tham khảo để giúp con phát triển khỏe mạnh trước và sau khi sinh: 

Thực phẩm giúp phát triển trí não

Đồ ăn và thức uống của mẹ trong thai kỳ có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển não bộ của thai nhi. Phụ nữ mang thai cần nhiều magiê, vitamin A, axit folic, kali, protein, canxi và axit béo omega-3. Vì vậy, để thai giáo tháng thứ 6 tốt hơn cho bé, đặc biệt não bộ, mẹ hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm có những vitamin và khoáng chất này. Các thực phẩm đó bao gồm:

  • Rau chân vịt
  • Cà rốt
  • Chuối
  • Bơ tươi
  • Các loại hạt/đậu
  • Bông cải xanh
  • Thịt gà
  • Thịt bò
  • Cá hồi
  • Sữa…
Cá hồi cung cấp nhiều axit béo omega-3 cần thiết trong thai kỳ
Cá hồi cung cấp nhiều axit béo omega-3 cần thiết trong thai kỳ

Thực phẩm giúp phát triển các giác quan

Bước vào tháng thứ 6 của thai kỳ, thai nhi đã có sự hình thành vị giác, thị giác và khứu giác. Để hỗ trợ bé tốt hơn, khi thai giáo tháng thứ 6 mẹ cần chú ý đến vấn đề dinh dưỡng hàng ngày như:

Phát triển vị giác: Nên ăn nhiều món, nhiều hương vị khác nhau để bé “làm quen” dần. Tránh cà phê, bia rượu, thủy sản chứa nhiều thủy ngân.

Phát triển thị giác: Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A như cá hồi, bơ, phô mai, trứng luộc, khoai lang, cà rốt, rau bina, xoài, đu đủ, ổi…

Phát triển khứu giác: Đa dạng bữa ăn, kể là các thực phẩm chứa mùi hương “mạnh” như tỏi, cà ri…

Khoai lang cung cấp nhiều vitamin A giúp thai nhi phát triển thị giác
Khoai lang cung cấp nhiều vitamin A giúp thai nhi phát triển thị giác

Thực phẩm giúp bé tăng trưởng tốt

Trước khi sinh, tất cả dinh dưỡng bé nhận được đều đến từ mẹ, cũng như chế độ ăn uống của mẹ sẽ có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, cân nặng của bé. Nếu không muốn bé sau khi chào đời bị nhẹ ký, trong danh sách thực phẩm hỗ trợ thai giáo tháng thứ 6 mẹ nên đảm bảo trong khẩu phần ăn hàng ngày có các thực phẩm như sữa/ các thực phẩm từ sữa, các loại đậu/ hạt, thịt gà nạc, cá… mẹ nhé!

Healthline – Baby box - What to expect

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top