Sức khỏe giới tính
10-02-2018 11:49

Yoga tốt cho “bản lĩnh” nam giới và hơn thế nữa!

Khi nghĩ về một môn thể thao cho nam giới, có thể yoga không phải là lựa chọn đầu tiên. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ cho các quý ông năm lí do để không bỏ qua môn thể thao này.

Yoga cải thiện chứng xuất tinh sớm hiệu quả gần bằng thuốc.
Yoga cải thiện chứng xuất tinh sớm hiệu quả gần bằng thuốc.

Cải thiện đời sống tình dục

Bạn bị xuất tinh sớm? Yoga có thể điều trị triệu chứng này. Các nhà nghiên cứu đến từ Ấn Độ đã so sánh sự cải thiện tình trạng xuất tinh sớm bằng liệu pháp yoga và dùng thuốc trong ba tháng. Kết quả cho thấy tình trạng cải thiện ở nhóm tập yoga bằng 82% nhóm dùng thuốc.

Thêm vào đó, một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Journal of Sexual Medicine (Tạp chí Y học tình dục) cho thấy nam giới tập yoga trong 12 tuần có sự cải thiện chức năng tình dục tổng thể, bao gồm ham muốn, sự thỏa mãn, hiệu suất, khả năng kiểm soát xuất tinh và cực khoái.

Các tác giả nghiên cứu tin rằng lợi ích của yoga đối với cuộc sống tình dục có thể là do sự kết hợp của mọi thứ, bao gồm cả cải thiện cơ bắp và tâm trạng, giảm lo lắng.

Tăng năng suất làm việc

Thói quen tập yoga cũng giúp bạn làm việc tốt hơn.

Một nghiên cứu gần đây của The Centers for Disease Control and Prevention (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật – viết tắt là CDC) trên 85.000 lao động ở Mỹ cho thấy yoga có thể cải thiện chất lượng nhân viên và giảm bớt các vấn đề về năng suất như kiệt sức.

Các nhà nghiên cứu cho biết yoga có thể làm tăng khả năng phục hồi tinh thần của nhân viên, giúp họ đối phó với căng thẳng. Điều này đặc biệt đúng đối với người ở những vị trí quan trọng, dễ bị kiệt sức.

Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2013 trên 367 người lao động ở Hà Lan cho thấy tập yoga và thể dục nói chung liên tục trong sáu tháng làm tăng sức sống ở nơi làm việc, cảm thấy mức độ kiên trì và kiên cường cao hơn, giảm mệt mỏi.

Yoga dễ dàng đẩy lùi stress.

Đánh bại stress

Những ảnh hưởng tích cực của yoga đã được thể hiện ở mức tế bào khi giảm căng thẳng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Immunology cho thấy những người tập yoga đã “đàn áp” sự kích hoạt một số gen gây viêm, một phản ứng chung đối với stress có thể dẫn đến những ảnh hưởng sức khoẻ nghiêm trọng.

Ngoài ra, yoga làm tăng khả năng phản ứng của cơ thể với stress hiệu quả hơn bằng cách giảm nhịp tim, huyết áp và làm giảm nhẹ hô hấp trong những tình huống căng thẳng.

Ngủ ngon hơn

Nếu bị mất ngủ hay khó ngủ thì yoga có thể là phương thuốc mà bạn đã bỏ lỡ.

Một nghiên cứu năm 2013 ở những người lớn tuổi đã tập yoga cho thấy họ ít bị rối loạn giấc ngủ, những giấc ngủ thiếp đi ngắn hơn, ít dùng thuốc ngủ hơn và chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn những người không tập yoga.

Vì sao như thế? Các nhà nghiên cứu cho rằng, những bài tập giãn cơ và thư giãn cơ thể có ảnh hưởng đến cả thể xác và tinh thần, từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, những bài tập thở cũng giúp ích không nhỏ. Chúng có tác dụng cải thiện sức mạnh của các cơ hô hấp, giúp bảo vệ và chống lại những tình trạng như ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ.

Các khớp và cơ bắp được cải thiện đáng kể nhờ tập yoga.

Cải thiện tư thế và các khớp cơ

Bạn vẫn còn trẻ nhưng các khớp và cơ đã cứng và đau?

Nhiều nam giới chỉ tập trung vào luyện tập cánh tay, bụng và ngực, mà không biết rằng khi các cơ bắp căng thẳng sẽ làm tê cột sống, cong hoặc chèn ép đốt sống. Ngoài ra, mọi người thường dành nhiều thời gian ngồi tại bàn làm việc, nhìn xuống máy tính hoặc điện thoại… lặp đi lặp lại tư thế cong lưng, đẩy vai và cúi đầu.

Yoga giúp chống lại những ảnh hưởng đó, dù bạn phải ngồi trong văn phòng cả ngày. Theo nghiên cứu từ tạp chí Journal of Strength, những người trưởng thành khỏe mạnh tập yoga trong tám tuần cho thấy sự cải thiện lưng dưới, gân kheo và vai linh hoạt hơn.

Theo Men’s Health

ĐỪNG BỎ LỠ


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top