BỆNH VIỆN 24H

5 lý do khiến bạn hay tỉnh giấc nửa đêm và mẹo khắc phục

Việc thường xuyên tỉnh giấc nửa đêm khiến bạn ngủ không ngon hoặc mất luôn giấc ngủ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý.

Nếu bạn hay tỉnh giấc lúc nửa đêm, hãy xem lại liệu mình có mắc phải những “sai lầm” sau không và điều chỉnh cho phù hợp nhé!

Mắc vệ sinh

Dậy đi tiểu nhiều lần trong đêm khiến bạn khó lòng ngủ ngon giấc trở lại, lâu ngày làm bạn thiếu ngủ, suy nhược cơ thể. Lý do: một là do bạn có thói quen uống nhiều nước trước khi ngủ; hai là bạn mắc phải các chứng bệnh về đường tiết niệu.

Dậy đi tiểu nhiều lần trong đêm khiến bạn khó lòng ngủ ngon giấc trở lại

Nếu chắc chắn mình hoàn toàn bình thường, có một mẹo nhỏ để bạn vẫn có thể uống nước trước khi đi ngủ và tránh tiểu đêm. Đó là cho thêm một chút muối vào ly nước uống 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp cân bằng nước và chất điện giải trong cơ thể, nhờ đó giảm số lần tiểu đêm lại.

Nhiệt độ trong phòng

Nhiệt độ phòng quá nóng hoặc quá lạnh cũng làm bạn ngủ không yên giấc. Theo đó, nhiệt độ trong phòng nên để ở mức 17 – 21 độ C là dễ chịu nhất.

Nếu thời tiết quá nóng, tắm trước khi ngủ cũng là cách giúp bạn ngủ ngon hơn. Tắm nước ấm sẽ có hiệu quả hơn nước lạnh.

Do ánh sáng xanh

Xem tivi, dùng điện thoại, máy tính bảng, laptop sát giờ ngủ cũng là nguyên nhân khiến bạn ngủ không ngon. Bởi ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ gây rối loạn nhịp sinh học làm bạn khó ngủ. Tốt nhất, nên tránh sử dụng những thiết bị này trước khi ngủ.

Uống rượu

Uống rượu không giúp ngủ ngon như nhiều người nghĩ
Uống rượu không giúp ngủ ngon như nhiều người nghĩ

Nhiều người nghĩ rượu có tác dụng giúp ngủ ngon, nhưng không phải vậy. Có thể sau khi uống rượu bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, nhưng men rượu sẽ làm bạn giật mình tỉnh dậy vào nửa đêm và sau đó rất khó ngủ lại. Vì vậy, muốn có một giấc ngủ ngon bạn hãy cân nhắc việc uống rượu nhé.

Stress

Căng thẳng, suy nghĩ nhiều, mệt mỏi cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ. Khi não bộ và các cơ quan trong cơ thể không được thả lỏng thì tình trạng rối loạn giấc ngủ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Các biện pháp làm giảm căng thẳng như ngồi thiền, yoga, nghe nhạc nhẹ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn

Theo Women’sHealth

BÌNH LUẬN

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được tham gia bình luận!