BỆNH VIỆN 24H

7 thực phẩm hỗ trợ chữa đau bụng kinh

Biết “tận dụng” những thực phẩm quen thuộc dưới đây hỗ trợ chữa đau bụng kinh, cơn đau của bạn sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Đối với nhiều chị em, đau bụng kinh là điều kinh khủng nhất trong kỳ “đèn đỏ”, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc, chườm nước ấm, thay đổi chế độ ăn uống cũng giúp hỗ trợ giảm đau không ít. Do đó, mỗi khi đến kỳ đèn đỏ bạn đừng nên bỏ qua 7 thực phẩm sau:

1. Gừng

Một nghiên cứu được thực hiện với 150 phụ nữ. Theo đó, trong 3 ngày đầu tiên của kỳ “đèn đỏ”, mỗi phụ nữ uống 1gr bột gừng mỗi ngày. Kết quả nhận được, tác dụng hỗ trợ chữa đau bụng kinh của gừng cũng hiệu quả tương tự một số loại thuốc giảm đau.

 Tác dụng hỗ trợ chữa đau bụng kinh của gừng tương tự một số loại thuốc giảm đau
Tác dụng hỗ trợ chữa đau bụng kinh của gừng tương tự một số loại thuốc giảm đau

2. Thịt bò 

Thịt đỏ - đặc biệt thịt bò - là nguồn cung cấp chất sắt tốt cho cơ thể và là thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo chị em nên ăn nhiều trong giai đoạn kinh nguyệt. Không chỉ giàu sắt, thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6, B12, sắt, magne, kẽm, kali… rất tốt cho sức khỏe. Nếu không ăn được thịt, bạn có thể dùng một số thực phẩm thay thế khác là rau bina, các loại đậu, đậu lăng.

3. Cá hồi

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, những phụ nữ tiêu thụ nhiều chất béo omega-3 khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt, mức độ đau bụng kinh sẽ giảm nhẹ hơn. Cá hồi là một trong những lựa chọn cung cấp omega-3 tuyệt vời nhất (ngoài ra còn có cá thu, cá mòi…) cho cơ thể. Theo đó, để hỗ trợ chữa đau bụng kinh, chị em có thể ăn cá hồi hoặc các loài cá béo khác ít nhất 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, quả óc chó, trứng, hạt lanh cũng là thực phẩm cung cấp omega-3 tốt.

 để hỗ trợ chữa đau bụng kinh, chị em có thể ăn cá hồi hoặc các loài cá béo khác ít nhất 2 lần/tuần
Để hỗ trợ chữa đau bụng kinh, có thể ăn cá hồi hoặc các loài cá béo khác ít nhất 2 lần/tuần

4. Các loại rau lá xanh

Dù thích hay không, nếu bạn hay bị đau bụng trong kỳ “đèn đỏ” cũng đừng nên bỏ qua các loại rau lá xanh, đứng đầu là cải xoăn, rau bina và bông cải xanh. Rau lá xanh chứa nhiều sắt, magie, vitamin A, C, B6 và E cùng các chất dinh dưỡng như canxi và kali – đã được chứng minh có khả năng giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

5. Sữa chua 

Cung cấp đủ canxi cho cơ thể cũng là yếu tố hỗ trợ chữa đau bụng kinh mà chị em nên lưu ý. Một nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn các thực phẩm từ sữa giàu canxi có thể giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt lên tới 40%. Ngoài ra, sữa chua còn có hệ thống lợi khuẩn hỗ trợ đường tiêu hóa thêm khỏe mạnh, giảm đầy hơi giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn.

Ăn sữa chua có thể giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt lên tới 40%
Ăn sữa chua có thể giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt lên tới 40%

6. Nước

Bạn nghĩ nước không giúp ích gì trong kỳ kinh nguyệt? Hoàn toàn sai nhé. Uống nhiều nước vừa giúp ngăn ngừa mụn vừa giảm đau bụng dưới trong kỳ kinh nguyệt. Cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ khỏe mạnh và sảng khoái hơn.

7. Dứa

Đây là loại trái cây giúp “thư giãn” cơ bắp, do đó, khi ăn trong giai đoạn đèn đỏ cũng có tác dụng hỗ trợ chữa đau bụng kinh. Không chỉ thế, dứa còn giúp bạn trị đầy hơi rất tốt. Dùng dứa trực tiếp, ép nước hay nấu nướng chung với thực phẩm khác đều được.

Theo Cosmopolotan – Ask4UFE

BÌNH LUẬN

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được tham gia bình luận!