BỆNH VIỆN 24H

Mất ngủ vì thói quen ôm điện thoại mỗi đêm

Vì thói quen “ôm” smart phone trước khi đi ngủ, tôi đang phải chịu đứng chứng mất ngủ triền miên, hết sức khó chịu và mệt mỏi. Không những vậy, sức khỏe của tôi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tôi 25 tuổi, khoảng 2 năm trở lại đây, dù đã tắt đèn và lên giường ngủ, tôi vẫn có thói quen sử dụng smart phone để lướt Facebook, đọc báo mạng hoặc chơi game…Thường thì sau đó khoảng 1-2 giờ, tôi mới cất điện thoại để đi ngủ. Thói quen tưởng chừng vô thưởng vô phạt này lại chính là lý do khiến tôi mắc chứng mất ngủ triền miên.

96px; width:594px">

Sau khi gặp bác sĩ, cộng với tìm hiểu thông tin trên sách báo, tôi mới biết ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ và chất lượng của giấc ngủ, khiến bạn ít cảm thấy buồn ngủ, giấc ngủ khó đến và rất khó có thể ngủ ngon.

Mất ngủ kéo dài kéo theo nhiều hệ lụy. Tôi bị căng thẳng, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, khả năng tập trung kém, công việc vì vậy cũng bị ảnh hưởng. Tôi không còn là một con người năng động, khỏe khoắn, vui vẻ như trước đây, thay vào đó là một tôi chậm chạp, yếu ớt, gầy gò.

Tôi đang cố gắng để cải thiện tình trạng này bằng cách cố gắng từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại buổi tối, thay vào đó tôi làm quen với việc đọc sách và đi ngủ sớm hơn. Tôi cũng cố gắng tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Công cuộc lấy lại giấc ngủ vô cùng lâu dài và khó khăn. Tôi biết rằng rất nhiều bạn trẻ đang có thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ như tôi đã từng, hi vọng các bạn sớm từ bỏ thói quen này để bảo vệ giấc ngủ, bảo vệ sức khỏe của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được tham gia bình luận!