Tâm lý - Tâm thần
06-07-2018 13:00

Top những thực phẩm… càng ăn càng stress

Bạn đang cảm thấy căng thẳng do áp lực công việc, các mối quan hệ trong cuộc sống? Nếu thế, nên tránh ăn những thực phẩm dưới đây vì chúng sẽ khiến tình trạng stress của bạn thêm tồi tệ.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Khi mệt mỏi, căng thẳng thần kinh nhiều người cho rằng ăn đồ ngọt sẽ khiến tâm trạng được cải thiện theo hướng tích cực hơn. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lần, việc nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ khiến tâm trạng trở nên bất ổn hơn do dư thừa cortisol – hoócmôn chính gây nên stress.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên gặp stress, lo âu sẽ tác động xấu đến cơ chế chống nhiễm trùng và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư.

Trà, cà phê và thức uống giàu năng lượng

Các đồ uống có chất kích thích như cà phê, soda, ca cao được khuyên không nên sử dụng khi đầu óc đang bị căng thẳng. Bạn có thể thấy tỉnh táo hơn sau khi uống nhưng hàm lượng theobromine, caffeine và các chất kích thích thần kinh khác trong các thức uống này lại khiến mức độ căng thẳng tăng thêm.

Nước chanh hoặc trà thảo mộc là một lựa chọn thay thế hợp lý.

Thức ăn cay

Khi tâm trạng buồn bã, lo lắng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến thức ăn khó tiêu hóa hơn. Điều này dễ gây ra trào ngược axit nếu trước đó có ăn thức ăn cay. Để tránh tình trạng này bạn nên ăn nhiều rau và trái cây như rau chân vịt, cam, chuối, bơ, cải xoăn…

Thức ăn chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn như thức ăn nhanh, khoai tây chiên, thanh dinh dưỡng là nguồn cung cấp chất béo, natri và các chất phụ gia làm tăng nồng độ cortisol khiến cơ thể bạn căng thẳng hơn.

Tổng hợp từ WomanitelyPrevent


Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để được bình luận!

Move top